Bình Định: Hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách huyện Phù Cát
10:09 - 30/07/2019
(Quỹ HTND)- Thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, chính quyền huyện đã triển khai nhiều giải pháp tích cực thực hiện xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới hiệu quả. 

Nông dân vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện làm ăn có hiệu quả

Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Trần Quốc Quân khẳng định: Thực hiện Chỉ thị 40, phòng đã tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng làm tốt công tác điều tra, rà soát, xác định đối tượng vay vốn các chương trình tín dụng chính sách để hộ nghèo và các đối tượng chính sách được thụ hưởng kịp thời nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ.


Chính quyền và các Hội, đoàn thể các xã, thị trấn luôn quan tâm đến công tác bình xét cho vay, kiểm tra và hướng dẫn hộ vay thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh nhằm hạn chế tình trạng người vay sử dụng vốn sai mục đích. Tính đến 30/6, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đạt 480,742 tỷ đồng với 11.293 hộ vay vốn. Trong đó, cho vay hộ nghèo 87,971 tỷ đồng, 1.957 hộ vay; cho vay học sinh, sinh viên 79,113 tỷ đồng, 2.566 hộ vay; cho vay giải quyết việc làm 12,147 tỷ đồng, 391 hộ vay; cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn 73,854 tỷ đồng, 1.701 hộ vay; cho vay theo chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 42,878 tỷ đồng, 3.422 hộ vay, cho vay hộ cận nghèo theo Quyết định 15 là 123,614 tỷ đồng, 2.497 hộ vay, cho vay hộ mới thoát nghèo 29,220 tỷ đồng, 612 hộ vay; ...


Nhiều hộ dân trong huyện nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay đã thoát nghèo. Ông Lê Công Ửng ở thôn Hiệp Long, xã Cát Lâm trước đây thuộc diện hộ cận nghèo. Năm 2006, được Ngân hàng CSXH huyện cho vay 50 triệu đồng để đầu tư trồng 05 ha rừng keo lá tràm, sau 08 năm đã cho thu hoạch và bán sản phẩm, trừ hết chi phí, ông có lãi trên 450 triệu đồng, bình quân hơn 90 triệu đồng/ha. Ông tiếp tục dùng tiền lãi thu được từ trồng rừng để đầu tư mua 14 con nai phát triển mô hình chăn nuôi nai lấy nhung. Đến nay, đàn nai phát triển tốt và cho sản phẩm nhung nai, bước đầu đã có thu nhập. Gia đình ông đã thoát nghèo, xây dựng được nhà cửa khang trang.


Anh Võ Bảy ở thôn Khánh Lộc, xã Cát Hanh cho biết: Cách đây 5 năm, được Ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện cho vay 20 triệu đồng qua kênh Hội ND, nhờ số vốn  đó, anh đã đầu tư vào chăn nuôi, đến nay đã hoàn trả lại vốn cho ngân hàng, kinh tế gia đình cũng từ đó mà đi lên.


Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục tăng cường khai thác các nguồn vốn; chú trọng hướng dẫn sử dụng vốn tín dụng chính sách chặt chẽ và hiệu quả; bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững.
 

Lương Ngọc Tấn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường