Khánh Hòa: Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn tận tâm với công việc
09:37 - 30/07/2019
(Quỹ HTND)- Năm 2015, chị Nguyễn Thị Công Khanh được bầu làm Tổ trưởng Tổ TK&VV thôn Đông Dinh, xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh đã luôn nhiệt tình, tận tâm với công việc. Nhờ đó, nhiều hộ nghèo và các gia đình chính sách trong thôn được tiếp cận nguồn vốn chính sách kịp thời để phát triển kinh tế, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Chị Nguyễn Thị Công Khanh – Tổ trưởng Tổ TK&VV tận tâm

Tổ TK&VV vốn thôn Đông Dinh trước đây chỉ có 31 thành viên, với tổng dư nợ trên 400 triệu đồng. Khi được các thành viên trong Tổ tín nhiệm bầu giữ chức Tổ trưởng; chị Khanh thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu từ Hội ND và những người đã làm tổ trưởng trước đây.
 

Để nắm chắc các quy trình nghiệp vụ, đảm bảo việc bình xét cho vay đúng quy trình, đối tượng; đồng thời, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng đồng vốn đúng mục đích, hiệu quả. Chị còn giới thiệu các hộ vay vốn tham gia các lớp học nghề, tập huấn về khoa học kỹ thuật do Hội ND tổ chức giúp nâng cao hiểu biết, mang lại hiệu quả trong sản xuất.


Trong quá trình bình xét cho vay tại thôn, chị luôn tôn trọng ý kiến của các thành viên, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của từng người, đưa ra những phân tích để các thành viên hiểu và thông cảm cho những trường hợp, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần ưu tiên, tạo điều kiện cho vay trước. Không chỉ duy trì sinh hoạt Tổ TK&VV đúng định kỳ, chị còn thường xuyên đến từng nhà gặp gỡ các hộ vay để tìm hiểu hoàn cảnh cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay của các thành viên khác. Với những gia đình khó khăn, chị gợi ý về phương thức làm ăn, cách tiết kiệm, chi tiêu hợp lý… Nhờ sự gần gũi, sâu sát với các thành viên, chị đã tạo được niềm tin ở mọi người, giúp các hộ vay có ý thức tự giác nộp lãi đầy đủ, đúng kỳ hạn.


Nhờ quản lý tốt nguồn vốn vay, Tổ TK&VV do chị Khanh quản lý luôn hoạt động chất lượng và đạt hiệu quả cao. Đến nay, đã có 60 thành viên với dư nợ hơn 1 tỷ đồng; thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, không có nợ quá hạn phát sinh; trả nợ gốc, lãi đầy đủ và đúng hạn. Nhiều hộ nghèo có điều kiện tiếp cận với vốn chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước nhanh chóng, thuận lợi giúp tạo thêm việc làm, tăng thu nhập. Tổ TK&VV của chị Khanh đã có hộ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.


Hiện 100% thành viên trong Tổ đều tham gia gửi tiền tiết kiệm hàng tháng; với số dư tiết kiệm đạt trên 52 triệu đồng. Khi có thành viên gặp khó khăn hoặc cần vốn, chị Khanh sẽ đưa ra bàn bạc công khai trong Tổ tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời. Qua đó, đã phát huy được tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của các thành viên.


Phó chủ tịch Hội ND xã Nguyễn Văn Lâu cho biết: Từ khi được bầu làm Tổ trưởng Tổ TK&VV, chị Khanh luôn quản lý Tổ hoạt động hiệu quả, các thành viên sử dụng vốn đúng mục đích, không xảy ra tình trạng nợ quá hạn. Nhờ đó, sự tin tưởng, tín nhiệm của các thành viên và hội viên, nông dân dành cho chị ngày càng tăng cao.
 

Thanh Hải
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường