Chúng tôi làm Chuyên trang Quỹ Hỗ trợ nông dân
10:28 - 18/05/2016
(Quỹ HTND)- Vốn được đào tạo làm truyền thông nên tôi rất ngưỡng mộ những người biết dùng truyền thông làm đòn bẩy để đưa thương hiệu của cá nhân, đơn vị mình trở thành một điểm sáng, thậm chí thành ngôi sao rực rỡ.
Giao diện chuyên trang Quỹ Hỗ trợ nông dân trên Cổng Thông tin Điện tử Hội NDVN


Tôi, may mắn, thường được làm việc với không ít người hiểu rõ giá trị của công tác truyền thông. Vào một ngày đầu xuân năm 2014, Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt nam giao Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương phối hợp cùng Ban Biên tập Cổng Thông tin Điện tử Trung ương Hội xây dựng chuyên trang Quỹ Hỗ trợ nông dân tích hợp trên Cổng. Vốn có chút kinh nghiệm trong xây dựng Cổng Điện tử Trung ương Hội; phối hợp cùng một số ban, đơn vị để làm các chuyên trang trước nên chúng tôi nhanh chóng bắt tay xây dựng nội dung chuyên trang cùng lãnh đạo và anh em trong Ban điều hành Quỹ.


Trong vòng hai tháng chúng tôi vừa xây dựng giao diện, module nội dung, vừa chạy thử nghiệm phiên bản mới. Đúng ngày 4/4/2014, chuyên trang Quỹ Hỗ trợ nông dân chính thức hòa nhập với dòng chảy thông tin toàn cầu trên internet. Lãnh đạo Quỹ rất coi trọng công tác truyền thông nên cử một chuyên viên phụ trách theo dõi chuyên trang, đồng thời mời giảng viên về dạy cách viết tin bài trên website cho cán bộ Quỹ.


Tưởng chỉ quen với những con số tính toán, từ những “tay mơ” về viết tin, bài giờ đây mỗi cán bộ Quỹ ngoài đi giải ngân, kiểm tra mô hình, hoạt động Quỹ tại các địa phương… hành trang bên cạnh còn là những con số xen lẫn những xúc cảm để kết tinh thành những sản phẩm truyền thông thú vị xuất hiện nóng hổi trên chuyên trang Quỹ.


Nói như thế không có nghĩa tin, bài có thể dễ dàng xuất bản trên chuyên trang. Chúng tôi có quy trình kiểm duyệt giống một “tòa soạn” mini. Tin bài cộng tác viên gửi đến hoặc của cán bộ Hội viết đều được cán bộ theo dõi tuyển chọn, sau đó gửi về cán bộ biên tập lần 1, lãnh đạo Ban Biên tập tiếp tục gọt rũa lần 2, lãnh đạo chuyên trang Quỹ kiểm duyệt xong mới được xuất bản.


Tất cả các quy trình trên đều được làm trên mạng nên rất nhanh. Cuối năm 2015, chuyên trang Quỹ xây dựng thêm cửa sổ tiếng Anh bên cạnh phần tiếng Việt để quảng bá mạnh mẽ hơn các hoạt động hỗ trợ vốn của Hội Nông dân tới bạn bè quốc tế.

 
Sau chưa đầy hai năm, đến nay chuyên trang Quỹ đã có 100 ngàn lượt truy cập. Số lượng tin bài tuyên truyền về hoạt động Quỹ, các mô hình, chương trình phối hợp ủy thác với các ngân hàng, chính sách tín dụng, hỏi đáp nghiệp vụ… lên tới hơn 10 ngàn tin, bài, ảnh.
 

Hàng ngày, Ban biên tập tiếp nhận nhiều bài cộng tác của cán bộ làm công tác Quỹ ở cơ sở viết về những mô hình hay, những niềm vui lớn mà đồng vốn Quỹ mang lại cho hội viên, nông dân nghèo. Những thông tin đó khiến chúng tôi mừng với thành quả của tất cả hệ thống Hội.


Mục đích của lãnh đạo Trung ương Hội, của Ban điều hành Quỹ khi xây dựng chuyên trang là thông qua những tin bài được phản ánh, sẽ khích lệ tinh thần những đơn vị làm tốt, động viên, ghi nhận những mô hình hay. Thông qua chuyên trang, hội viên nông dân nghèo sẽ mạnh dạn học hỏi các mô hình vay vốn hiệu quả để bứt phá vươn lên, đơn vị nào hoạt động chưa tốt nhìn sang đơn vị bạn sẽ rút kinh nghiệm để cố gắng khẳng định mình…


Cùng với các kênh truyền thông khác, chuyên trang Quỹ Hỗ trợ nông dân từng bước phát triển thương hiệu Quỹ gắn với các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ để Quỹ Hỗ trợ nông dân mãi là “ngân hàng đặc biệt” của nông dân.

Hoàn Oanh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường