Hà Tĩnh: Kiểm tra, giám sát hoạt động Quỹ HTND năm 2024
14:40 - 28/05/2024
(Quỹ HTND)- Vừa qua, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra số 24 giám sát việc thực hiện hoạt động Quỹ HTND do đồng chí Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh kiêm Phó Giám đốc Quỹ HTND làm trưởng đoàn. Đến nay, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 3 đơn vị: Hương Khê, Thạch Hà và Cẩm Xuyên.

Kiểm tra mô hình tại huyện Hương Khê


Tại mỗi đơn vị, đoàn làm việc với Hội ND xã có quản lý vốn Quỹ HTND, đến trực tiếp tại mô hình có vay vốn Quỹ HTND và làm việc với Hội ND huyện. Trong buổi làm việc, Đoàn được nghe báo cáo tình hình hoạt động, hiệu quả vay vốn cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý và sử dụng vốn Quỹ HTND của Hội ND xã, huyện cũng như các ý kiến phản ánh của một số hộ vay vốn.
 
 
Qua kiểm tra cho thấy các đơn vị tham mưu với cấp ủy, chính quyền và Hội ND cấp trên để tăng nguồn vốn từ Quỹ HTND, phân bổ nguồn vốn Quỹ HTND khoa học, hợp lý, do đó nguồn vốn cho vay được quay vòng nhanh, tỷ lệ cho vay trên tổng nguồn vốn đạt cao giúp phát huy hiệu quả nguồn vốn.
 
 
Các dự án vay vốn Quỹ HTND thực hiện đúng quy trình, thẩm quyền từ xây dựng dự án, thẩm định, phê duyệt đến giải ngân, đảm bảo đúng đối tượng, sử dụng vốn vay đúng mục đích... Hoạt động vay vốn có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
 
 
Các hộ tham gia dự án trở thành nòng cốt trong thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững do Hội phát động.
 
 
Trong buổi làm việc, Trưởng Đoàn kiểm tra đã động viên các hộ vay vốn tích cực tham gia sản xuất, sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả, hoàn trả nợ gốc, phí tiền vay đúng hạn. Các cấp Hội tăng cường tuyên truyền mục đích ý nghĩa và quản lý tốt Quỹ HTND; phối hợp tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật gắn với triển khai dự án nhằm giúp hộ vay phát huy tối đa hiệu quả đồng vốn vay; thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động Quỹ HTND và kiểm tra các mô hình vay vốn Quỹ HTND.
 

Đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu thời gian tới, các đơn vị cần phát huy tốt những kết quả đạt được và tham mưu thực hiện tốt Nghị định 37/2023/NĐ-CP ngày 24/6/2023 về thành lập, tổ chức và hoạt động Quỹ HTND, tìm ra giải pháp khắc phục những khó khăn, hạn chế thời gian qua.

Kim Nhung
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường