Ghép quất vào gốc "cây thuốc trong nhà" thành cây cảnh, lão nông Thủ đô "cháy hàng" trước Tết
14:52 - 24/01/2022
Ông Nguyễn Tiến Đức ở phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội dành 1000m2 vườn trồng 150 chậu cây quất ghép cần thăng bán vào mỗi dịp Tết. Vì kiểu dáng độc lạ, ít người trồng nên vườn quất cần thăng của ông được nhiều người săn đón, đặt hàng trước Tết vài tháng.
Vườn quất ghép cần thăng của ông có đầy đủ các kích cỡ từ nhỏ, vừa đến lớn. Mỗi loại lại có giá bán và giá thuê khác nhau.


Còn gần 1 tháng nữa mới đến dịp tết Nhâm Dần 2022, tuy nhiên vườn quất ghép cần thăng của ông Đức đã được đặt mua hết từ trước đó vài tháng. Theo ông Đức loại cây cảnh này xuất hiện cách đây 10 năm, nhưng từ năm 2017, trào lưu chơi quất cần thăng mới bắt đầu nở rộ.

Cây cần thăng là một trong số ít những loại cây có tất cả bộ phần đều dùng làm thuốc. Chẳng hạn, lá cần thăng có mùi thơm, quả và vỏ cây có vị nhặng đắng dùng để thanh nhiệt, lợi tiểu, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, rất tốt cho sức lực. Nhựa của quả cây cần thăng có tác dụng để chữa viêm lợi, nóng miệng.

"Từ năm 2017 tôi bắt đầu đi mua cây giống, lúc đấy nhà mới chỉ có 6 cây thôi. Đợt đấy là chỉ làm cho rồi cho anh em bạn bè mượn chơi Tết chứ không trồng để kinh doanh như bây giờ. Rồi thấy thị trường có giá, lúc đấy mới nhân rộng, phát triển thành một vườn như bây giờ" - Ông Đức nói.

Theo ông Đức, quất ghép cần thăng không chỉ mang nhiều may mắn, thăng tiến trong năm mới cho gia chủ mà cây cần thăng cũng được khách ưa chuộng bởi tính đa dụng của nó, vừa làm cây cảnh bonsai vừa mang ý nghĩa phong thủy giáo dục, vừa có thể dùng như một cây thuốc trong nhà.


 

Nguồn: danviet
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường