Mô hình nuôi lợn cho thu nhập "khủng" hơn 10 tỷ một năm ở Lai Châu được Chủ tịch Hội Nông dân VN khen ngợi
15:59 - 27/04/2021
Trong chuyến công tác vừa qua, đồng chí Thào Xuân Sùng – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, sau đó đến thăm các mô hình trồng dược liệu, nuôi lợn... của xã Giang Ma (huyện Tam Đường, Lai Châu) và kết thúc 3 ngày làm việc với tỉnh này.

Mô hình nuôi lợn với thu nhập hơn 10 tỷ một năm được đồng chí Thào Xuân Sùng khen ngợi - Ảnh 1.

Ngày 24/4, đồng chí Thào Xuân Sùng đã đến thăm mô hình trồng dược liệu cát cánh, xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà (Lào Cai). Hiện tại toàn huyện có 107 ha dược liệu vùng trồng, 94 ha cát cánh , 10 ha Đương quy, 3 ha Đẳng sâm. Sản lượng dược liệu khoảng 800 tấn tươi cung cấp cho công ty Nam Dược.

Mô hình nuôi lợn với thu nhập hơn 10 tỷ một năm được đồng chí Thào Xuân Sùng khen ngợi - Ảnh 2.

Bắc Hà là vùng đất vừa có tiềm năng thiên nhiên vừa có lợi thế địa lý rất phù hợp với việc phát triển các mô hình trồng dược liệu.

Mô hình nuôi lợn với thu nhập hơn 10 tỷ một năm được đồng chí Thào Xuân Sùng khen ngợi - Ảnh 4.

Đồng chí Thào Xuân Sùng vui mừng vì cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được nâng cấp, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường có trình độ, tỉ lệ khá, giỏi cao và đánh giá cao sự hỗ trợ của chính quyền địa phương vào công tác quản lí học sinh.

Mô hình nuôi lợn với thu nhập hơn 10 tỷ một năm được đồng chí Thào Xuân Sùng khen ngợi - Ảnh 5.Đồng chí Thào Xuân Sùng đã có buổi gặp gỡ chia sẻ với mô hình nuôi lợn với ông Vũ Kim Hải - giám đốc công ty TNHH Anh Nguyên, với quy mô khoảng 4 nghìn con lợn đen Mường Khương (Lào Cai), giống lợn to nhất 300-400 tạ/con được nuôi từ 2-3 năm. Đồng chí Thào Xuân Sùng đã khen ngợi mô hình nuôi lợn với quy trình khép kín chất lượng của ông Vũ Kim Hải, hi vọng nhiều mô hình chăn nuôi lợn như thế này sẽ được nhân rộng ra với bà con Mường Khương (Lào Cai) trong thời gian tới.
Mô hình nuôi lợn với thu nhập hơn 10 tỷ một năm được đồng chí Thào Xuân Sùng khen ngợi - Ảnh 6.

Ông Vũ Kim Hải cho biết: "Một năm tổng đàn lợn của tôi là 8.000 con, giá thành thương phẩm là 100.000/kg, lợn giống là 200.000/kg nhiều lúc tôi còn cháy hàng không có lợn để bán, tổng thu nhập từ đàn lợn một năm lên đến 10 tỷ đồng".

Cao Oanh
Nguồn: danviet.vn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường