Chung một con đường
09:39 - 28/03/2016
(Quỹ HTND)- 30 năm đất nước trên đường Đổi mới - Nông nghiệp, nông dân, nông thôn như con tàu lao nhanh lên phía trước, xuyên qua những màn đêm, gióng lên tiếng còi - Tiếng gọi “Đổi mới” làm chuyển động toàn bộ nền kinh tế Việt Nam. Từ thiếu đói, nhập khẩu gạo của những năm 1980, đến thập niên 1990 và ngày nay, Việt Nam đã thành cường quốc xuất khẩu nông sản; nông thôn mới đã trở thành phong trào sâu rộng, đời sống vật chất, tinh thần của đại bộ phận nông dân được cải thiện rõ nét.
 
Cán bộ Quỹ Hỗ trợ nông dân (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) đồng thuận và đoàn kết

Nhưng, nếu nhìn những thớ đất quặn đau trong nắng hạn, những cánh đồng úa vàng trong “cơn khát”. Nếu nhìn thấy giọt nước mắt của người mẹ già chảy dài xuống gánh trái cây - hàng rong. Có chứng kiến gương mặt thất thần của người cha vào tuổi 70, đang gò lưng kéo xe lúa, mới thấy hết nỗi đau của người nông dân trong cuộc mưu sinh và cạnh tranh thời hội nhập. Thấy được điều này, mới càng trân trọng những việc đã làm được, thêm thiết tha, đau đáu với những việc chưa làm được với nông dân... đang réo gọi sức vươn của sáng tạo; những trái tim nhân hậu, những quyết định “sinh tử” của người lãnh đạo luôn liên quan đến số phận con người. Nếu, nước là nguồn dưỡng sinh cho sự sống, thì đồng vốn cũng là sự dưỡng sinh cho sản xuất - Con đường đến với nông dân, nông nghiệp, nông thôn trong câu chuyện về mình đang thao thức cách nhìn vượt trước thời gian, sự sâu sát với cơ sở, và những tấm lòng vì việc lớn.

20 năm xây dựng, trưởng thành - 20 năm “Chung một con đường”, những cán bộ đang hoạt động trong Quỹ Hỗ trợ nông dân luôn tự hào về lớp người đi trước, như bác Chín Cần, anh Nhẫn, anh Triều, anh Chiến, anh Điều, Anh Hiến, anh Inh...cùng Thường trực, Thường vụ thời đương nhiệm đã xây móng nền, tạo nên mạch nguồn đầu tiên của Quỹ. Những tư duy của anh Kỳ, anh Tôn, chị Tuyết, anh Mịch ....đã chuyển từ gói vay phân tán sang tập trung - tạo ra một dòng chảy lớn. Tự hào và trân trọng với ý tưởng lớn anh Cường, như một “Tổng công trình sư” cùng Thường trực, Ban Thường vụ Trung ương Hội (khóa V) giữ vai trò quyết định với những “đột phá” làm cho Kết luận 61 của Ban Bí thư, Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ ra đời, tạo được sự “tăng tốc” về số lượng, đạt đến sự chín muồi để  hợp lưu các dòng chảy thành sông.

Mến phục những người vừa “tham mưu thiết kế”, vừa “cầm quân” có năng lực và sáng tạo như chị Má, anh Môn, anh Thắng... những “Chỉ huy cánh quân” như anh Phương, anh Thảo, anh Hiến, chị Thủy, chị Doanh, chị Tâm, anh Minh ...và các anh Chủ tịch Hội nông dân các cấp ở địa phương, cùng đội ngũ cán bộ đã và đang hoạt động trong Quỹ Hỗ trợ nông dân từ cấp Trung ương đến cấp cơ sở trong cả nước đã bền tâm, dốc sức cho Hội, cho nông dân, cho Quỹ Hỗ trợ nông dân phát triển...

Tất cả..., trước và sau, người với người; việc với việc, vốn với vốn..., cứ lặng lẽ, khiêm nhường trong từng công việc hàng ngày của cán bộ Quỹ Hỗ trợ nông dân trên đường đến với nông dân, nông nghiệp, nông thôn... cũng lặng thầm như giọt nước hòa vào dòng sông chảy nặng phù sa, tưới cho cánh đồng bất tận...!
Ban điều hành Quỹ HTND
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường