Phú Thọ: Hội viên, nông dân vươn lên làm giàu từ nghề mộc
09:12 - 19/08/2019
(Quỹ HTND)- Dám nghĩ, dám làm, anh Hà Quang Tuyên, khu Sang Trên, xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn hiện là chủ cơ sở sản xuất đồ mộc với lợi nhuận đạt từ 250 – 300 triệu đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 6 - 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Ban điều hành Qũy HTND tỉnh cùng Hội ND huyện, xã thăm xưởng sản xuất đồ mộc của gia đình anh Hà Quang Tuyên 

Năm 2010 anh vay 70m triệu đồng từ Quỹ HTND và vay mượn anh em, bạn bè đầu để tư mở xưởng mộc, sản xuất đồ gia dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu của bà con quanh xã như: Đóng giường, tủ, bàn ghế, sập gụ… Cùng với việc kết hợp chăn nuôi đã giúp gia đình anh có thêm nguồn thu nhập ổn định.


Có vốn anh tiếp tục đầu tư mở rộng nhà xưởng, mua máy xẻ, máy bào, máy tiện, thuê thêm nhân công…. Nhờ áp dụng những công nghệ kỹ thuật, máy móc hiện đại vào quá trình sản xuất đã giúp xưởng mộc của anh tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tối đa chi phí lao động thủ công, tiết kiệm nguyên vật liệu, hạn chế ô nhiễm môi trường và giảm giá thành sản phẩm.


Hiện tại, anh Hà Quang Tuyên chú trọng tạo ra những sản phẩm mộc cao cấp với những thiết kế tinh xảo, hiện đại. Vì vậy, sản phẩm mộc của gia đình anh luôn được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng, giúp doanh thu từ sản xuất đồ mộc của gia đình ngày một tăng. “Để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo, không chỉ đòi hỏi người thợ phải khéo léo, mà còn phải có bộ óc sáng tạo”. Uy tín và chất lượng sản phẩm là mục tiêu để tôi giữ chân khách hàng - Anh Tuyên chia sẻ.


Nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân năm 2018 anh được công nhận là hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện.
 

Lý Quang Đại
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường