Ngân hàng CSXH huyện Tây Sơn (Bình Định): Đồng hành cùng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác
10:46 - 25/03/2024
(Quỹ HTND)- Với mục tiêu hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, trong gần 22 năm qua, Ngân hàng CSXH huyện đã triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn, giúp nhiều hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi, góp phần quan trọng trong việc giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Chị Bùi Thị Thương chăm sóc đàn bò của gia đình

Gia đình chị Bùi Thị Thương ở thôn Thượng Giang 1, xã Tây Giang thuộc diện hộ nghèo của xã, nhà có 3 con nhỏ, song con đầu của chị 17 tuổi lại bị bệnh bại não nên chị không thể đi làm xa, cuộc sống rất khó khăn. Thông qua Tổ TK&VV thuộc Hội ND xã, chị được chính quyền địa phương hỗ trợ cho vay 40 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH huyện.
 

Chị Thương tâm sự: Từ nguồn vốn này, chị mua 2 con bò cái lai sinh sản về nuôi. Hàng ngày, ngoài việc chăm con, chị đi cắt cỏ về chăm sóc 2 con bò. Từ số tiền bán bê con và phụ phẩm phân bò, gia đình chị có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống, lo cho các con.
 

Hộ gia đình anh Nguyễn Văn Thuận ở thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận cũng là hộ cận nghèo của xã, cuộc sống ban đầu rất vất vả. Nhờ được hỗ trợ vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm, 22 triệu đồng từ nguồn vốn WB3, anh đầu tư nuôi 2 con bò cái sinh sản, trồng 2.200 cây keo lai để lo cho các con ăn học.
 

Đến nay, 2 con lớn đã tốt nghiệp đại học, con thứ 3 đang học Đại học. Trong quá trình nuôi các con học hành, anh cũng được xét vay vốn từ chương trình học sinh sinh viên của Ngân hàng CSXH huyện. Anh Thuận phấn khởi chia sẻ: Sau nhiều năm nằm trong danh sách hộ cận nghèo của xã, nhờ đồng vốn Ngân hàng CSXH, gia đình anh cố gắng làm ăn. Hiện, anh đã sửa chữa được nhà cửa, thoát nghèo, cuộc sống ngày một khấm khá hơn.


Nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đã và đang phát huy hiệu quả, giúp nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình ở khu vực nông thôn được sử dụng nước sạch và công trình hợp vệ sinh, nhiều học sinh, sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đi học... góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.
 
 
Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc NHCSXH huyện cho biết: Thời gian tới, NHCSXH huyện tiếp tục đồng hành cùng hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; tạo việc làm và giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn


Võ Mỹ Hạnh
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường