Bình Định: Nông dân Phù Cát phát triển kinh tế từ nguồn vốn chính sách
16:26 - 30/05/2023
(Quỹ HTND)- Thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH huyện, nhiều hội viên, nông dân trong huyện mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả, nâng cao thu nhập. Đến nay, đã có hàng nghìn hội viên được tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụng, góp phần giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện kiểm tra tình hình sử dụng vốn của các hộ vay vốn


Anh Trần Ánh ở thôn Tân Lệ, xã Cát Tân từng có thời gian cuộc sống bấp bênh do thiếu kiến thức cũng như vốn sản xuất. Với sự nỗ lực của bản thân và sự đồng hành, hỗ trợ của Hội ND xã, khi Ngân hàng CSXH huyện triển khai cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đối với người khuyết tật, anh được vay 20 triệu đồng để đầu tư mua 02 con bò sinh sản. Nhờ nguồn vốn vay, gia đình anh đã thoát diện hộ cận nghèo, đây còn là cơ sở để anh mở rộng chăn nuôi trong thời gian tới.
 
 
Hộ gia đình chị Huỳnh Thị Dạ Thảo ở khu An Phong, thị trấn Ngô Mây, nhờ vốn vay từ Ngân hàng CSXH cộng với ý chí và nghị lực, chị đã xây dựng được cơ sở sản xuất bánh phở đem lại hiệu quả cao. Chị Thảo cho biết: Trước đây, gia đình có nghề truyền thống làm bánh phở, nhưng do làm theo phương pháp thủ công nên thu nhập thấp.
 

Năm 2019, chị mạnh dạn làm hồ sơ và được Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng từ chương trình giải quyết việc làm, cùng với vốn của gia đình, chị đã đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất bánh phở tại gia đình. Hiện nay, cơ sở sản xuất của chị giải quyết được 4 lao động thường xuyên tại địa phương, sau khi trừ chi phí, mỗi năm lợi nhuận đạt trên 300 triệu đồng.
 
 
Anh Trần Quốc Đạt - Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cho biết: “Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo của Chính phủ, Ngân hàng CSXH huyện đã truyền tải nguồn vốn kịp thời đến với bà con nhân dân. Tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn triển khai khẩn trương, rà soát, danh sách những hộ thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách có nhu cầu để đăng ký. Trong công tác tuyên truyền, bình xét cho vay, cơ sở sẽ thành lập Tổ vay vốn và có sự giám sát của đoàn thể, trưởng thôn để tổ chức bình xét cho vay, đảm bảo đúng đối tượng và nhu cầu thực tế”.
 
 
Trong công tác nhận ủy thác cho vay, Hội ND huyện luôn thực hiện tốt việc phối hợp, triển khai chương trình cho vay của Ngân hàng CSXH huyện. Nguồn vốn được giải ngân nhanh chóng, đúng đối tượng, chất lượng tín dụng ổn định. Hiện nay, Hội ND huyện đang quản lý nguồn vốn vay với tổng dư nợ 173,483 tỷ đồng, có gần 3.400 hộ/81 Tổ TK&VV. Thực hiện cho vay với các chương trình ưu đãi như: Cho vay hộ nghèo, cận nghèo, vốn giải quyết việc làm, làm nhà ở…
 
 
Từ hiệu quả của hoạt động ủy thác với Ngân hàng CSXH, đưa nguồn vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng đến tay hội viên, nông dân, đã có tác động tích cực đến chất lượng hoạt động Hội và phong trào nông dân của địa phương. Có thể thấy, với việc phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác Ngân hàng CSXH, Hội ND huyện đã cải thiện, nâng cao đời sống hội viên, nông dân. Nông dân đã mạnh dạn hơn trong cách nghĩ, cách làm nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần giảm nghèo bền vững tại địa phương.
 

Lương Ngọc Tấn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường