Hội ND tỉnh Đắk Lắk: Giám sát thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP
08:32 - 12/04/2022
(Quỹ HTND)- Tháng 3/2022, Hội ND tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay trả lương và vay phục hồi sản xuất tại Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Krông Ana và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân (TP. Buôn Ma Thuột). Phó Chủ tịch Thường trực Hội ND tỉnh Nguyễn Quang Hùng làm Trưởng đoàn giám sát.

Ảnh minh họa

Qua giám sát, Đoàn được nghe Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Krông Ana báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chính sách hỗ trợ cho vay trả lương, ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo Nghị quyết 68/NQ-CP, những thuận lợi, khó khăn của các cơ quan chuyên môn trong quá trình triển khai thực hiện chính sách.


Theo ông Bùi Quang Tuyên- Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Krông Ana “Khi Nghị quyết 68/NQ-CP ban hành, Ngân hàng CSXH đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tiến hành ra soát và thông báo đến 53 doanh nghiệp trên địa bàn có lao động đóng bảo hiểm xã hội thực hiện các thủ tục vay vốn trả lương cho người lao động mất việc làm và hỗ trợ phục hồi sản xuất.


Ngân hàng CSXH sẽ phối hợp với chính quyền, các phòng chuyên môn huyện, Mặt trận và các Hội đoàn thể tiếp tục tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện chính sách với phương châm 3 “không” (không bỏ sót, không sai sót, không chậm trễ), hướng đến thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng, tập trung giải quyết kiến nghị để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.


Là một doanh nghiệp được ký kết hợp đồng tín dụng trả lương ngừng việc cho người lao động, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Thành Luân, bà Nguyễn Thị Thanh cho biết, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động của Trung Tâm, tiếp cận gói vay ưu đãi với số tiền giải ngân gần 467 triệu đồng để trả lương cho lao động, lãi suất cho vay 0%, thời hạn vay là 12 tháng và không cần tài sản bảo đảm đã giúp Trung tâm hỗ trợ trả lương ngừng việc trong 3 tháng năm 2021, đồng thời bảo đảm thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động”.
 

Qua giám sát, Đoàn đánh giá cao sự chủ động và hiệu quả của việc triển khai thực hiện nghị quyết tại các đơn vị giám sát. Hội ND tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến, kiến nghị đề nghị cấp trên tiếp tục bổ sung hoàn thiện chính sách kịp thời hỗ trợ người lao động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.
 
Thu Nga
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường