Huyện Phù Cát (Bình Định): Nguồn vốn chính sách đồng hành cùng người nghèo
14:42 - 27/05/2021
(Quỹ HTND)- Thời gian qua, Hội ND huyện đã phối hợp cùng Chi nhánh Ngân hàng CSXH huyện giúp nhiều hộ nghèo tiếp cận các nguồn vốn vay để phát triển chăn nuôi, sản xuất, tạo việc làm, nâng cao thu nhập; góp phần tích cực vào quá trình xóa đói giảm nghèo của huyện.

Cán bộ Phòng giao dich Ngân hàng CSXH huyện Phù Cát giao dịch tại xã

Tính đến 15/5/2021, dư nợ cho vay trong toàn huyện đạt gần 600 tỉ đồng. Trong đó: Cho vay hộ cận nghèo (theo Quyết định 13) trên 142 tỉ đồng; vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn trên 88 tỉ đồng; học sinh - sinh viên vay vốn học tập gần 83 tỉ đồng; vay nước sạch và vệ sinh môi trường gần 86 tỉ đồng; vay hộ nghèo trên 61 tỉ đồng;…


Ðể đồng vốn đến tay hộ nghèo đạt hiệu quả, Hội ND huyện đã chủ động phối hợp với Ngân hàng và các ngành chức năng tổ chức tập huấn, hướng dẫn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; đồng thời, lựa chọn mô hình làm ăn có hiệu quả, phù hợp để bà con học tập. Bên cạnh đó, hai ngành còn tiến hành kiểm tra định kỳ hoạt động của các Tổ TK&VV để kịp thời chấn chỉnh những sai sót nếu có.


Ðáng chú ý, để tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng, giảm chi phí giao dịch của người vay, chi nhánh Ngân hàng CSXH đã mở 18 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn và 289 Tổ TK&VV ở khắp các thôn trên địa bàn huyện; duy trì lịch giao dịch hàng tháng tại xã. Hàng tháng, hai ngành cử cán bộ xuống tận cơ sở để tuyên truyền, quán triệt các chủ trương của Ðảng và Nhà nước về nguồn vốn cho vay cũng như đối tượng được vay; thông báo dư nợ đến hạn, quá hạn, lãi phải thu của từng hộ cho Tổ trưởng các Tổ TK&VV.


Có thể nói, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH đã giúp hộ nghèo cùng các đối tượng chính sách khác có cơ ội vươn lên trong cuộc sống; góp phần giảm nghèo bền vững, tạo điều kiện tích cực khởi sắc bộ mặt nông nghiệp, nông thôn ở các địa phương.

 

Lương Ngọc Tấn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường