Phát huy hiệu quả chương trình tín dụng chính sách
16:03 - 08/04/2021
(Quỹ HTND)- Một trong những chương trình tín dụng ưu đãi được Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Phù Cát (Bình Định) triển khai đó là chương trình tín dụng ưu đãi cho hộ vừa mới thoát nghèo theo Quyết định 28 của Thủ tướng Chính phủ. Sau 5 năm triển khai, nguồn vốn đã kịp thời “tiếp sức” cho hộ mới thoát nghèo phát triển kinh tế.

Ảnh minh họa

Ông Huỳnh Hưng ở thôn Trung Chánh, xã Cát Minh, trước đây gia đình ông được Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện cho vay vốn đầu tư chăn nuôi, trồng trọt. Nhờ chăm chỉ, chịu khó học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi, trồng trọt nên mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao. Khi được vay vốn chương trình hộ mới thoát nghèo, ông tiếp tục đầu tư nuôi bò, heo. Đến nay, ông có 05 bò, 30 heo và 01 ha đất trồng lúa và hoa màu, thu nhập của gia đình ông đạt hơn 150 triệu đồng/năm.

 

Hay bà Nguyễn Thị Ba, ở thôn An Quang Đông, xã Cát Khánh vay vốn sản xuất nước mắm nhĩ. Nhờ sản xuất đúng quy trình kỹ thuật nên đem lại hiệu quả cao đến năm 2019 gia đình bà đã thoát nghèo. Năm 2019, bà tiếp tục vay 100 triệu đồng vốn chương trình hộ mới thoát nghèo. Đến nay cơ sở của bà đã mở rông sản xuất, có thương hiệu và thu nhập đạt hơn 200 triệu đồng/năm.

 

Đến đầu tháng 3/2021, dư nợ cho vay chương trình vừa mới thoát nghèo của Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đạt 33,4 tỷ đồng/637 hộ.

 

Để nguồn vốn chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo phát huy hiệu quả, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm sử dụng vốn, đôn đốc, thu hồi nợ đến hạn. Đồng thời, rà soát, nắm danh sách đối tượng vay để hướng dẫn, tạo điều kiện cho vay, đáp ứng nhu cầu vay vốn của các hộ dân.

 

Lương Ngọc Tấn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường