Hội ND TP Cần Thơ: Tổng dư nợ với Ngân hàng CSXH đạt hơn 1.000 tỷ đồng
21:27 - 14/02/2021
(Quỹ HTND)- Thời gian qua, các cấp Hội ND thành phố đã củng cố và thành lập 786 Tổ TK&VV cho 14.125 hộ vay với tổng dư nợ đạt trên 1.043 tỷ đồng, chiếm tỉ trọng 38%/tổng dư nợ qua 04 Hội Đoàn thể thành phố.  
Một buổi giao dịch tại xã của Ngân hàng CSXH (Ảnh minh họa)

Hàng năm, các cấp Hội tổ chức tập huấn về quản lý tín dụng, cung cấp các tài liệu biểu mẫu hướng dẫn để nâng cao nghiệp vụ quản lý và cập nhật các chủ trương, chính sách mới cho trên 1.000 lượt cán bộ Hội các cấp, tổ trưởng Tổ TK&VV được tập huấn nghiệp vụ nhận ủy thác vốn vay.


Qua nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã xuất hiện nhiều mô hình làm ăn hiệu quả như: Mô hình trồng nấm bào ngư ở quận Ô Môn, cải tạo vườn phát triển du lịch ở phường Tân Lộc quận Thốt Nốt, nuôi lươn trong bể ở huyện Thới Lai, nuôi cá lóc trong vèo ở huyện Cờ Đỏ, nuôi dê ở huyện Vĩnh Thạnh, Hợp tác xã trồng sầu riêng ở huyện Phong Điền...


Năm 2021, Hội ND thành phố chủ động phối hợp với Ngân hàng CSXH thành phố triển khai các Nghị quyết của Hội đồng Quản trị, Ban đại diện Hội đồng Quản trị các cấp trong việc cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý những sai phạm trong quá trình cho vay, thu lãi, nâng cao chất lượng tín dụng.
Lê Thị Thủy
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường