Khánh Hòa: Nhiều mô hình làm giàu cho thu hàng trăm triệu/năm
07:07 - 26/06/2019
Nguồn vốn vay của Agribank đang được xem là “đòn bẩy” giúp cho nông dân huyện miền núi Diên Khánh (Khánh Hòa) mở rộng quy mô sản xuất, phát triển đời sống kinh tế.
Nhờ vốn Agribank, gia đình anh Quốc mở rộng đầu tư chăn nuôi bò

Tại huyện Diên Khánh, nhờ vào nguồn vốn của Agribank mà nhiều mô hình kinh tế được tạo dựng bài bản, xuất hiện nhiều điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.
 

Đơn cử, gia đình anh Trần Việt Quốc (xã Diên Tân, Diên Khánh) vốn là hộ nghèo khó, nay đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Từ nguồn vốn vay Agribank Diên Khánh, gia đình anh đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế trang trại.
 

Anh Quốc cho biết: “Năm 2011, gia đình tôi được Agribank huyện Diên Khánh tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng đầu tư 8ha trồng cây keo. Nguồn vốn thời điểm đó tuy không nhiều, nhưng rất có ý nghĩa với gia đình tôi. Bởi, nguồn vốn này đã hỗ trợ kịp thời cho gia đình tìm cơ hội làm ăn. Chỉ một thời gian sau tôi đã trả nợ cho ngân hàng và số dư còn lại tôi tiếp tục trồng dưa lê, đu đủ, bưởi, chuối, chôm chôm,…”.
 

Nhận thấy nghề nuôi bò vỗ béo của nhiều địa phương làm ăn có hiệu quả, một lần nữa anh Quốc táo bạo vay 300 triệu đồng nuôi bò và đầu tư hệ thống tưới tiêu cho vườn cây ăn quả. Anh nuôi từ 2- 3 đợt/năm, thời gian nuôi vỗ béo từ 3 - 5 tháng sẽ cho xuất chuồng và lãi khoảng 2 triệu đồng/con.
 

Anh Quốc vui mừng nói, mới đây gia đình đã bắt đầu thu đợt dưa lê đầu năm, với giá bán từ 15.000 – 20.000 đồng/kg, gia đình đã thu gần 20 triệu đồng. Hiện tại, anh có trên 10ha keo và cây ăn quả. Nhẩm tính, mỗi năm lãi từ 150 – 200 triệu đồng.
 

Anh Quốc bộc bạch, gia đình trước đây đã có ý định vay nóng bên ngoài. Nhưng nghĩ lại lãi khá cao, nên gia đình không vay. Thông qua nguồn vốn Agribank, gia đình đã khấm khá hẳn lên, quy mô trang trại được mở rộng, kinh tế đã phát triển ổn định không còn khó khăn như trước nữa.
 

Tương tự, hộ ông Nguyễn Thanh Vàng cùng địa phương, từ một hộ khó khăn nhất vùng. Nhờ vào nguồn vốn của ngân hàng mà kinh tế của gia đình ông đã từng bước đi lên. Hiện nay, gia đình ông đã có thu nhập ổn định từ cây mía, keo.
 

Ông Đồng Quốc Hùng - Tổ trưởng tổ vay vốn xã Diên Tân cho hay, thủ tục hồ sơ vay vốn trước đây khá rườm rà, người dân mất nhiều thời gian. Gần đây, thông qua các tổ vay vốn, thủ tục vay vốn trở nên gọn nhẹ, bà con nông dân giờ dễ tiếp cận hơn, người dân không phải đi lại nhiều, tiết kiệm thời gian, chi phí. Thông qua nguồn vốn, nhiều hộ đã làm ăn khá giả, mạnh dạn đầu tư trang trại, sắm sửa đầy đủ tiện nghi và nuôi con cái học hành đến nơi, đến chốn.
 

Đại diện Agribank Diên Khánh cho biết, là ngân hàng chủ lực cho vay nông nghiệp nông thôn, trong thời gian qua đơn vị đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đưa nguồn vốn đến tận tay người nông dân. Tính đến cuối tháng 4/2019, dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn đạt trên 472 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng trên 95,1% tổng dư nợ.
 

Trong thời gian tới, Agribank Diên Khánh sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, củng cố việc cho vay qua tổ vay vốn. Đồng thời, tăng cường mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương, kịp thời cập nhật cho các tổ trưởng tổ vay vốn tiếp cận những chính sách ưu đãi mới của ngân hàng thông qua đó phổ biến đến bà con.

 

 

 

Nguồn: Dân Việt
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường