Nguồn vốn Quỹ giúp nhiều hội viên trở thành hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi
10:26 - 06/10/2023
(Quỹ HTND) - Nguồn vốn Quỹ giúp nhiều hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh Lai Châu phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, từng bước vượt qua khó khăn, phấn đấu trở thành hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.
Nhiều mô hình vay vốn giúp bà con nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống



 Từ các phong trào thi đua và nguồn vốn hỗ trợ nông dân, nhiều hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã vượt khó vươn lên làm giàu.


Ban Thường vụ Hội ND tỉnh luôn xác định rõ vai trò và tầm quan trọng của nguồn vốn Quỹ HTND các cấp, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội và phong trào nông dân.


Nguồn vốn ngày càng lớn mạnh đã giúp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của hội viên, nông dân trên địa bàn trở nên thuận lợi, có thêm nguồn lực đầu tư để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.


Để nguồn Quỹ HTND phát huy hiệu quả tối đa, với số vốn được cấp bổ sung hàng năm, Ban điều hành Quỹ HTND căn cứ vào nhu cầu của hội viên, chỉ đạo Hội ND các cấp tiến hành khảo sát, bình xét, lựa chọn và hướng dẫn các hộ xây dựng phương án sản xuất - kinh doanh; thẩm định trước khi giải ngân.


Đến nay, toàn tỉnh Lai Châu có 6.246 hộ đăng ký danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp (tăng 1.913 hộ so với năm 2018). Qua bình xét, số hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp 5.567 hộ (bình quân mỗi năm tăng 8,8%, vượt chỉ tiêu đề ra).


Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực tổ chức tốt các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ, đào tạo nghề và chuyển giao khoa học công nghệ gắn với phát huy hiệu quả nguồn vốn Quỹ HTND.


Hiện, tổng nguồn vốn Quỹ HTND toàn tỉnh đạt gần 65 tỷ đồng. Qua phong trào, tinh thần đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau giữa các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi với các hộ nông dân nghèo đã trở thành nét đẹp trong sản xuất và đời sống của người dân nông thôn.


Từ nguồn vốn Quỹ HTND, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ nông dân mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Tiêu biểu phải kể đến là mô hình sản xuất chè sạch theo tiêu chuẩn châu Âu; sản xuất miến dong theo công nghệ mới, tại xã Bình Lư, huyện Tam Đường; mô hình nuôi hươu sinh sản và lấy nhung tại phường Quyết Tiến, thành phố Lai Châu; mô hình nuôi trâu, bò sử dụng đệm lót sinh học tại thị trấn Tân Uyên, huyện Tân Uyên…


Bên cạnh đó, Hội Nông dân các cấp còn phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho nông dân.


Qua các hoạt động thiết thực trên đã giúp hội viên nông dân, nhất là hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, sử dụng vốn hiệu quả, có thêm điều kiện mở rộng quy mô phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.



Ngân Kim
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường