Mô hình hay từ nguồn vốn Quỹ HTND
15:17 - 30/11/2022
(Quỹ HTND)- Bằng nguồn vốn vay từ Quỹ HTND, nhiều nông dân huyện Phù Cát (Bình Định) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững ở địa phương.

Lãnh đạo Hội ND tỉnh kiểm tra mô hình nuôi cá tại xã Cát Hưng được đầu tư từ nguồn vốn Quỹ HTND

Năm 2020, gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh, hội viên nông dân thôn An Điềm, xã Cát Lâm được vay vay 75 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ HTND Trung ương. Cùng với nguồn vốn của gia đình, bà đã đầu tư xây dựng chuồng bò và mua thêm 2 bò lai sinh sản. Hiện nay gia đình bà đã có 6 bò lai sinh sản.
 

Bà Hạnh chia sẻ: “Tôi có kinh nghiệm chăn nuôi bò từ nhiều năm nay, tuy nhiên do dịch bệnh nên hoạt động chăn nuôi phải tạm dừng. Nhờ nguồn vốn vay từ Quỹ HTND giúp tôi phát triển mô hình nuôi bò. Tôi thấy nuôi bò hiệu quả so với các vật nuôi khác”.
 

Ông Trần Văn Luận, hội viên nông dân thôn Hưng Mỹ I, xã Cát Hưng được vay 20 triệu đồng từ Quỹ HTND để phát triển mô hình trồng hoa cúc. Trước đây, gia đình ông chỉ đầu tư trồng 1 sào hoa cúc, có nguồn vốn hỗ trợ ông đã mở rộng diện tích lên 2 sào. Hiện nay, toàn bộ diện tích hoa cúc phát triển tốt và cho thu hoạch, bình quân thu nhập 15 triệu đồng/tháng/sào.
 

“Nguồn Quỹ đối với người nông dân rất quan trọng vì muốn làm ăn thì cần phải có vốn. Được sự quan tâm của Hội ND mà gia đình tôi đã có thêm thu nhập để trang trải trong gia đình. Tôi còn nuôi thêm dê, lợn, trồng cây ăn trái để phát huy hiệu quả mô hình - ông Luận cho biết.
 
 
Đến nay, Hội ND huyện đang quản lý 45 dự án với số tiền hơn 9,3 tỷ đồng cho 290 hộ nông dân vay để phát triển sản xuất, kinh doanh. Để nguồn Quỹ được sử dụng có mục đích, đúng đối tượng và mang lại hiệu quả kinh tế, Hội ND huyện đã thực hiện nghiêm túc việc bình xét đối tượng cho vay. Đặc biệt, gắn cho vay với làm tốt việc hướng dẫn, lựa chọn các phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình hội viên ở địa phương.
 

Thời gian tới, Hội ND huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Quỹ HTND; thực hiện hỗ trợ vốn đúng mục đích, đúng đối tượng; đưa việc xây dựng và nhân rộng mô hình phát triển kinh tế, làm giàu và giảm nghèo bền vững ở nông thôn trở thành nhiệm vụ thường xuyên hàng năm của các cấp Hội.
 

Lương Ngọc Tấn
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường