Đồng Nai: Gần 38 ngàn hộ nông dân được vay vốn
16:07 - 13/06/2019
(Quỹ HTND)- Tổng nguồn vốn Quỹ HTND toàn tỉnh Đồng Nai hiện trên 47 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, nguồn vốn Quỹ HTND có mức tăng trưởng xấp xỉ 13 tỷ đồng. Nguồn vốn Quỹ HTND được Hội ND tỉnh triển khai cho vay tại 187 dự án với 1.828 hộ vay. Trong đó, có 111 dự án trồng trọt (chiếm 59%), 61 dự án chăn nuôi (chiếm 33%), 9 dự án thủy sản (chiếm 5%) và 6 dự án khác (chiếm 3%).
Ông Lê Hữu Thiện - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh giao vốn Quỹ HTND nguồn Trung ương ủy thác cho nông dân xã Bàu Cạn, huyện Long Thành. ảnh: Tiến Lê

Tổng nguồn vốn ngân sách đã cấp cho Quỹ HTND đạt 30,7 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh cấp 25 tỷ đồng, ngân sách huyện cấp 5,7 tỷ đồng. Đồng thời, thành lập Ban vận động xây dựng Quỹ HTND ở tất cả các cấp. Đến nay, có 157/157 Hội ND cấp xã tổ chức vận động Quỹ HTND, số tiền chuyển lên cho Quỹ HTND huyện quản lý là 11,7 tỷ đồng.


Nhiều địa phương trong tỉnh đã quản lý tốt nguồn vốn và cho vay hiệu quả. Điển hình như Hội ND huyện Định Quán. Hiện tổng nguồn vốn Quỹ HTND huyện Định Quán đạt hơn 3,5 tỷ đồng.


Nguồn Quỹ đã giúp 89 hộ nông dân ở các xã: Phú Tân, Phú Túc, Phú Ngọc, Thanh Sơn, Gia Canh, Ngọc Định, Phú Ngọc và Suối Nho có vốn đầu tư vào chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế gia đình.


Để quản lý nguồn vốn hiệu quả, Ban Điều hành Quỹ HTND tỉnh thường xuyên kiểm tra tình hình hoạt động Quỹ và chương trình phối hợp với các ngân hàng tại các xã.


Trong tháng 3/2019, Ban Điều hành Quỹ HTND tỉnh  đã kiểm tra tình hình sử dụng vốn tại các xã: Phú Trung – huyện Tân Phú, Bình Sơn – huyện Long Thành, Cây Gáo – huyện Trảng Bom, Quang Trung – huyện Thống Nhất và Bảo Bình - huyện Cẩm Mỹ.


Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao công tác điều hành, quản lý, vận động xây dựng Quỹ Hỗ trợ nông dân và hoạt động nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội của Hội Nông dân các cấp từ huyện đến cơ sở.


Công tác quản lý các nguồn vốn được thực hiện tốt, ngoài nhận ủy thác nguồn vốn từ Trung ương và tỉnh số tiền 20.230 triệu đồng, cấp huyện đã vận động được 4.370 triệu đồng, đồng thời được ngân sách huyện cấp 3.800 triệu đồng cho Quỹ hoạt động, đã hỗ trợ cho vay 1.090 hộ với mức bình quân đạt 26 triệu đồng/hộ.


Công tác quản lý nguồn vốn, lưu giữ hồ sơ, sổ sách được Ban Thường vụ Hội Nông dân cấp huyện đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện, trong quản lý không xảy ra tình trạng nợ phí, nợ gốc; thu, chi nguồn phí đúng quy định.


Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện và cơ sở thường xuyên thực hiện tốt công tác phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội trong việc xét duyệt hồ sơ, công tác cho vay, thu nợ, thu lãi, công tác kiểm tra giám sát, họp giao ban định kỳ.

 
Tính đến tháng 3/2019, dư nợ cho vay toàn tỉnh đạt 823.884 tỷ đồng cho 37.799 hộ vay. Theo đánh giá của Hội ND tỉnh, trong quá trình tổ chức, các huyện, thị, thành phố đều thực hiện đúng quy định, từ khâu vận động, thủ tục cho vay, ghi chép vào hệ thống sổ sách đến thu hồi phí, nguồn vốn vay được bảo toàn và phát triển ngày càng tăng theo hướng bền vững.

Minh Thái
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email

Bài đọc nhiều nhất

Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường