Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam: Triển khai nhiệm vụ năm 2023
16:39 - 05/01/2023
Sáng nay (5/1), tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan Trung ương Hội Nguyễn Xuân Định phát biểu tại Hội nghị


Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan Trung ương Hội Nguyễn Xuân Định chủ trì Hội nghị.   

 
Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Hồng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Hội, Phó Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan Trung ương Hội trình bày dự thảo báo cáo hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Thường trực Trung ương Hội và Thủ trưởng cơ quan Trung ương Hội, trong năm qua, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan đã thực hiện tốt công tác cán bộ nữ, đảm bảo bình đẳng giới trong việc thực hiện chế độ, chính sách, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ; bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ cơ quan đảm bảo cân đối, hài hòa nam nữ giữa các ban, đơn vị.

Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan Trung ương Hội Nguyễn Xuân Định chia tay và tặng quà đồng chí Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thôi tham gia Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ


Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan Trung ương Hội đã quan tâm công tác tuyên truyền thực hiện về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tích cực phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới, công tác cán bộ nữ và vì sự tiến bộ của phụ nữ đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Trung ương Hội thông qua Công đoàn, nữ công của các ban, đơn vị; tuyên truyền lồng ghép trong thực hiện công tác chuyên môn; trên hệ thống báo chí, truyền thông của Hội. 


Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan đã phối hợp với Công đoàn Cơ quan nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời động viên về tinh thần, vật chất cho nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cơ quan. Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan đã phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 20/10. Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Công đoàn cơ quan Trung ương Hội tổ chức giải giao lưu thi đấu thể thao, văn nghệ sôi nổi với 101 vận động viên tham gia. Đặc biệt, ngày 20/10/2022, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan đã phối hợp với Công đoàn cơ quan tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thắp lửa yêu thương trong gia đình” với mục đích giúp đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ quan, nhất là cán bộ, đoàn viên nữ nâng cao nhận thức về vai trò của người phụ nữ và nam giới hiện đại hiện nay trong gia đình; giúp cán bộ, đoàn viên vừa làm tốt công tác chuyên môn vừa xây dựng gia đình hạnh phúc.


Các ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội và các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan chủ động lồng ghép việc thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đã quan tâm tổ chức các hoạt động tuyên truyền thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.


Thông qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, cơ quan, các ban, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nâng lên; cán bộ nữ cơ quan được tiếp cận và cập nhật các thông tin mới về chính sách, pháp luật liên quan đến nữ giới, kiến thức về Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khoẻ gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc và phát huy truyền thống dân tộc; cơ quan đã có những chính sách, chế độ quan tâm đến cán bộ nữ và có những hành động ý nghĩa thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

 
Cơ quan Trung ương Hội hiện có 110/209 nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong chỉ tiêu biên chế được phân bổ đang công tác, làm việc tại 15 ban, đơn vị trực thuộc, chiếm trên 52,6% (trong đó đảng viên nữ là 104/110, chiếm 94,5%).

 
Đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý cơ quan được quan tâm, phát triển. Cơ quan có 30/73 đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý là nữ chiếm 41,2%. Năm 2022, cơ quan Trung ương Hội đã cử 4/10 đồng chí nữ, chiếm 40% đi học lớp cao cấp chính trị; 20/36 đồng chí nữ được cử tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ chiếm 55,6 %. 06/10 đồng chí là nữ được bổ nhiệm vào lãnh đạo cấp vụ chiếm 60%. 21 đồng chí nữ được bổ sung quy hoạch trưởng, phó ban, đơn vị nhiệm kỳ 2018 - 2023; có 38 đồng chí nữ được quy hoạch trưởng, phó ban, đơn vị nhiệm kỳ 2023 - 2028; có 02 đồng chí nữ đề nghị Ban Tổ chức Trung ương phê duyệt quy hoạch chức danh Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
 


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm



Công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới của Cơ quan Trung ương Hội đã được lồng ghép hiệu quả với nhiều nội dung thiết thực trong công tác chuyên môn của các ban, đơn vị trực thuộc. Nhân dịp này, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan cũng chia tay và tặng quà các đồng chí thành viên thôi tham gia Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ.

 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ cơ quan Trung ương Hội Nguyễn Xuân Định đánh giá cao những nỗ lực và ghi nhận kết quả đạt được của Ban trong năm 2022.
 
 
“Thời gian tới, Ban cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ ở đơn vị và cơ quan; phối hợp với công đoàn, Ban Nữ công cơ quan tổ chức các hội nghị chuyên đề, hội thảo, toạ đàm nhằm nâng cao kiến thức xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” - Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định đề nghị .



Bùi Nhuần
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường