Đoàn kiểm tra Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam làm việc với Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
18:14 - 18/11/2022
Sáng nay 18/11, tại Hà Nội, diễn ra buổi làm việc của Đoàn kiểm tra Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam với Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thành viên Uỷ ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam Trịnh Thị Thuỷ làm Trưởng đoàn.
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc về phía Trung ương Hội Nông dân Việt Nam có: Đồng chí Nguyễn Xuân Định - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, thành viên Uỷ ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Trung ương Hội và các thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Trung ương Hội...  


Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Xuân Hồng, Trưởng Ban Tổ chức, Phó ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Trung ương Hội trình bày báo cáo của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.


Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn, Thường trực, Ban Thường vụ Trung ương Hội, sự phối kết hợp của các cấp, ngành, đoàn thể, của  Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ, đặc biệt là từ tinh thần cầu tiến và ý thức rèn luyện, phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đó là điều kiện thuận lợi cho công tác cán bộ nữ, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ của Trung ương Hội đạt được nhiều kết quả.


Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan Trung ương Hội đã quan tâm công tác tuyên truyền thực hiện về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tích cực phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới, công tác cán bộ nữ và vì sự tiến bộ của phụ nữ đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Trung ương Hội thông qua Công đoàn, nữ công của các ban, đơn vị; tuyên truyền lồng ghép trong thực hiện công tác chuyên môn; trên hệ thống báo chí, truyền thông của Hội. 

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thành viên Uỷ ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam Trịnh Thị Thuỷ phát biểu tại buổi làm việc


Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Cơ quan đã phối hợp với Công đoàn Cơ quan nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời động viên về tinh thần, vật chất cho nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Cơ quan. Các ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội và các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan chủ động lồng ghép việc thực hiện công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đã quan tâm tổ chức các hoạt động tuyên truyền thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, cơ quan, các ban, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nâng lên.


Cơ quan Trung ương Hội hiện có 110/209 nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong chỉ tiêu biên chế được phân bổ đang công tác, làm việc tại 15 ban, đơn vị trực thuộc, chiếm trên 52,6% (trong đó đảng viên nữ là 104/110, chiếm 94,5%). 107/110 cán bộ nữ có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, chiếm 51,2% (trong đó 01 đồng chí có học vị tiến sĩ  có 37 đồng chí học vị thạc sỹ); 43/97 cán bộ nữ có trình độ lý luận chính trị cử nhân, cao cấp chiếm 44,3%; 26/39 cán bộ nữ có trình độ lý luận chính trị trung cấp, chiếm 66,7%; 09/27 đồng chí nữ giữ ngạch chuyên viên cao cấp chiếm 33%, 21/44 đồng chí nữ giữ ngạch chuyên viên chính chiếm 47,7%. 06/10 đồng chí là nữ được bổ nhiệm vào lãnh đạo cấp vụ chiếm 60%.


Có 21 đồng chí nữ được bổ sung quy hoạch trưởng, phó ban, đơn vị nhiệm kỳ 2018 - 2023; 38 đồng chí nữ được quy hoạch trưởng, phó ban, đơn vị nhiệm kỳ 2023 - 2028; có 02 đồng chí nữ đề nghị Ban Tổ chức Trung ương phê duyệt quy hoạch chức danh Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới của Cơ quan Trung ương Hội đã được lồng ghép hiệu quả với nhiều nội dung thiết thực trong công tác chuyên môn của các ban, đơn vị trực thuộc.
 

Trung ương Hội đã phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và các bộ, ngành liên quan xây dựng dự án “Phòng, chống và ứng phó với bạo lực giới và các thực hành có hại khác giai đoạn 2022- 2026”; tổ chức các khóa tập huấn về công tác ngăn ngừa và giải quyết các ca bạo lực giới/bạo lực gia đình cho Hội Nông dân các tỉnh, thành phố; tập huấn, thực hành nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý điều hành sinh hoạt cho Ban quản lý mô hình người cha trách nhiệm tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bắc Giang.  Nhờ tích cực đẩy mạnh việc truyền thông và nhân rộng các mô hình tuyên truyền bình đẳng giới và phòng và phòng chống bạo lực gia đình tại nhiều tỉnh, thành phố đã góp phần nâng cao  nhận thức cho các cặp vợ chồng, đặc biệt là nam giới trong việc xây dựng gia đình nông dân hạnh phúc, văn minh.
 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, thành viên Uỷ ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Trung ương Hội Nguyễn Xuân Định phát biểu ý kiến


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Định đề nghị: Uỷ ban Quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với Hội để có những chính sách, chương trình, dự án quốc gia nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho cán bộ, hội viên nữ.


Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, thành viên Uỷ ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam Trịnh Thị Thuỷ đánh giá cao những nỗ lực và ghi nhận kết quả đạt được của Ban trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu: Thời gian tới, Ban tiếp tục phối hợp với các bộ ngành xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ; chú trọng công tác bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ nữ; tăng cường liên ngành trong công tác bình đẳng giới…



 
Vũ Chăm
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường