Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - Tổng Công ty Bảo hiểm PVI:
Hội nghị toàn quốc triển khai chi tiết Thỏa thuận hợp tác năm 2022
14:40 - 11/05/2022
Chiều ngày (10/5), tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Hội NDVN) phối hợp với Tổng Công ty Bảo hiểm PVI tổ chức Hội nghị toàn quốc nhằm quán triệt triển khai Thoả thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp năm 2022. Hội nghị này là hoạt động rất cần thiết ngay sau khi Thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội NDVN và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI về việc thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân” mới được ký kết vào ngày 18/3/2022.

Toàn cảnh Hội nghị triển khai Thoả thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp năm 2022 giữa Trung ương Hội NDVN và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI

 
Theo đó, Hội nghị được diễn ra bằng hình thức cả trực tiếp và trực tuyến. Đồng chủ trì tại điểm cầu chính ở Hà Nội có đồng chí Nguyễn Xuân Định- Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN và đồng chí Phạm Anh Đức- Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI; cùng dự có đại diện lãnh đạo một số Ban, đơn vị chuyên môn của hai cơ quan. Tham dự Hội nghị trực tuyến và được kết nối từ 63 điểm cầu có đại diện lãnh đạo Hội ND các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thành viên Bảo hiểm PVI.

 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Hội NDVN và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI trình bày nội dung Thỏa thuận hợp tác và dự thảo kế hoạch triển khai năm 2022, định hướng những năm tiếp theo; hướng dẫn quy trình và cách thức triển khai kế hoạch…

 
Trên cơ sở đó, hai cơ quan sẽ cùng phối hợp, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và cung cấp tới cán bộ, hội viên, nông dân các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ (gồm sản phẩm bảo hiểm tự nguyện và bảo hiểm bắt buộc). Cụ thể như: Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe; Bảo hiểm sức khỏe cho người vay vốn; Bảo hiểm tai nạn, ốm đau; Bảo hiểm ô tô; Bảo hiểm xe máy; Bảo hiểm xây dựng; Bảo hiểm cháy nổ bắt buộc; Bảo hiểm tài sản… với những quyền lợi và mức phí bảo hiểm ưu đãi nhất.

 
Đồng thời, thông qua Hội ND các tỉnh, thành phố trong cả nước, phía Bảo hiểm PVI sẽ tăng cường phối hợp và triển khai việc hợp tác đào tạo, phát triển lực lượng cộng tác viên, đại lý bán hàng. Qua đó, nhằm góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế hộ gia đình.

 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI Nguyễn Minh An cho biết: Thực tế trong những năm gần đây, vấn đề bảo hiểm đang ngày càng trở nên cần thiết trong cuộc sống. Các sản phẩm bảo hiểm sẽ trợ giúp bà con nông dân khi không may gặp phải những rủi ro trong cuộc sống hay trong sản xuất kinh doanh. Các sản phẩm bảo hiểm do PVI thiết kế là những sản phẩm đặc trưng nhất và phù hợp đối với người nông dân; đặc biệt là sản phẩm: Bảo hiểm sức khoẻ cho người vay vốn.

 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Nguyễn Xuân Định phát biểu tại hội nghị

 
Từ các điểm cầu được kết nối trực tuyến, đại diện lãnh đạo Hội ND một số tỉnh, thành phố đều đã bày tỏ sự nhất trí cao với việc phối hợp giữa hai ngành để cùng triển khai các gói sản phẩm bảo hiểm nhằm nâng cao phúc lợi, an sinh xã hội cho hội viên, nông dân. Có thể thấy, đây được xem như là “cứu cánh” cần thiết và có ý nghĩa nhằm giúp cho bà con nông dân có thêm niềm tin vượt qua những khó khăn, biến cố để sớm ổn định sản xuất và đời sống. Mặc dù đây là chương trình mới, xác định sẽ có những khó khăn trước mắt song cán bộ, hội viên, nông dân các tỉnh, thành phố đều rất phấn khởi và đang khẩn trương bắt tay ngay vào triển khai thực hiện.

 
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung bàn bạc, thảo luận chủ yếu xoay quanh các nhóm vấn đề như: Cần tập trung cho công tác tuyên truyền, hướng dẫn về Thoả thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp giữa hai cơ quan; đẩy mạnh việc truyền thông, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội để giải đáp thắc mắc cho hội viên, nông dân hiểu về lợi ích khi tham gia các sản phẩm bảo hiểm; việc kết nối thông tin hai chiều cần triển khai nhanh chóng, kịp thời nhằm đảm bảo lợi ích của các bên tham gia; phía Bảo hiểm PVI cần in ấn và phát các tài liệu, tờ gấp có nội dung ngắn gọn, dễ hiểu để phù hợp với đối tượng là cán bộ, hội viên, nông dân…

Tham dự Hội nghị trực tuyến và được kết nối từ 63 điểm cầu có đại diện lãnh đạo Hội ND các tỉnh, thành phố; đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thành viên Bảo hiểm PVI

 
Chủ tịch Hội ND Bình Phước, Đào Thị Lanh cho biết: Hội ND tỉnh đã nghiên cứu rất kỹ các văn bản dự thảo của Thỏa thuận hợp tác trong việc phối hợp triển khai thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân” giữa Hội NDVN và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI. Có thể thấy, các sản phẩm do Bảo hiểm PVI cung cấp khá hợp lý, nhất là những lĩnh vực về bảo hiểm tài sản, bảo hiểm con người.

 
“Chúng tôi xác định giai đoạn đầu cần tập trung việc chọn lựa các cộng tác viên có năng lực, nhiệt tình để phối hợp với PVI triển khai công tác đào tạo, tập huấn và sớm trở thành các đại lý. Thực tế hiện nay, Hội ND các tỉnh, thành phố trong cả nước đều đang có nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân và các ngân hàng, trước mắt có thể thí điểm việc đưa gói sản phẩm Bảo hiểm sức khoẻ cho người vay vốn đến với nông dân. Để việc thực hiện có hiệu quả hơn, đề nghị Trung ương Hội NDVN nghiên cứu để có hướng dẫn thống nhất trong hệ thống Hội”- Bà Đào Thị Lanh nêu ý kiến.

 
Theo Chủ tịch Hội ND tỉnh Thừa Thiên Huế, Nguyễn Chí Quang khẳng định: Nội dung thỏa thuận của hai bên là đầy đủ và tương đối cụ thể, có ý nghĩa thiết thực đối với người nông dân khi lĩnh vực sản xuất nông nghiệp luôn tiềm ẩn đầy nguy cơ và tính rủi ro cao.

 
Từ năm 2020, Hội ND tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty Bảo hiểm PVI Huế đã tổ chức ký kết chương trình hợp tác. Ngay sau đó, hai bên đã tích cực trong việc triển khai công tác truyền thông; cán bộ Hội ND tỉnh và Bảo hiểm PVI Huế đã về trực tiếp các chi Hội ND ở cơ sở để giới thiệu, giải đáp cho hội viên, nông dân hiểu về các chương trình bảo hiểm.

 
“Sau khi trực tiếp đi triển khai, chúng tôi nhận thấy rằng có những sản phẩm bảo hiểm rất hữu ích. Tiêu biểu như: Đối với sản phẩm bảo hiểm tai nạn con người- bà con nông dân sẽ được hưởng quyền lợi hữu ích khi không may gặp rủi ro, tai nạn; sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ cho người vay vốn vừa đảm bảo việc chi trả nguồn vốn vay cho các tổ chức tín dụng để không có nợ xấu, vừa giúp người nông dân giảm gánh nặng khó khăn khi không may xảy ra rủi ro… Thời gian tới, Hội ND tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết sẽ chủ động phối hợp với Bảo hiểm PVI Huế thực hiện tốt công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tham gia bảo hiểm, có thể là giao chỉ tiêu thi đua cho các đơn vị Hội ở cơ sở”- Ông Nguyễn Chí Quang chia sẻ.

 
Chủ tịch Hội ND Ninh Bình, Đinh Hồng Thái phấn khởi cho biết: Ngay từ năm 2019, Hội ND tỉnh Ninh Bình và PVI Nam Sông Hồng (nay là PVI Tràng An) đã ký kết chương trình hợp tác. Qua thực tế triển khai những năm qua cho thấy chương trình có tác dụng rất lớn đối với công tác Hội và phong trào nông dân.

 
Trên cơ sở định hướng của Trung ương cũng như qua thực tế 3 năm triển khai phối hợp, để chương trình hợp tác thực sự mang lại hiệu quả, trước hết việc kết nối, chia sẻ thông tin hai chiều cần nhanh chóng và kịp thời hơn, cùng hướng tới lợi ích của cả ba bên gồm: Hội viên nông dân- Hội ND- PVI. Bên cạnh đó, cần tăng cường tổ chức các buổi tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội cơ sở; quan tâm tới công tác khen thưởng để kịp thời khuyến khích, động viên các cá nhân làm tốt.

Theo Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI Phạm Anh Đức, các nội dung chính đã ký trong thoả thuận hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam đều hướng tới việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người nông dân


Theo Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI Phạm Anh Đức chia sẻ: Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ số 1 Việt Nam, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và được tổ chức tài chính uy tín A. M. Best xếp hạng năng lực tài chính B++ (Tốt) trong nhiều năm.

 
Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp dẫn đầu trong các lĩnh vực bảo hiểm trọng yếu, là đối tác quan trọng của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Với hệ thống mạng lưới công ty thành viên phủ khắp và dịch vụ tiện ích đầy đủ nhất hiện nay, Bảo hiểm PVI vinh dự được lựa chọn hợp tác với nhiều đơn vị, trong đó có Hội NDVN để cung cấp các dịch vụ bảo hiểm thiết yếu cho các hội viên, thành viên.

 
“PVI cam kết sẽ cung cấp cho hội viên, nông dân những gói sản phẩm hữu ích và chất lượng; hỗ trợ và giải quyết nhanh nhất cho các hợp đồng bảo hiểm mà bà con nông dân mua của Công ty. PVI sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội NDVN triển khai tất cả các chương trình an sinh xã hội, chính sách xã hội; đồng hành cùng Hội ND tham gia các sự kiện để giới thiệu về bảo hiểm của PVI, nhằm nâng cao đời sống, vật chất tinh thần và giảm thiểu tối đa rủi ro cho bà con nông dân…”- Tổng Giám đốc Bảo hiểm PVI Phạm Anh Đức bày tỏ.
 
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Nguyễn Xuân Định khẳng định tiềm năng hợp tác giữa hai cơ quan là rất lớn. Hiện nay, với 10 ngàn cán bộ Hội chuyên trách, 20 ngàn cán bộ bán chuyên trách và hơn 10 triệu hội viên, nông dân, có thể nói Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ hỗ trợ, nâng cao phúc lợi cho hội viên, nông dân, góp phần bảo đảm đời sống, an sinh xã hội.
 

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định đề nghị Hội ND các tỉnh, thành phố và lãnh đạo đơn vị thành viên của Bảo hiểm PVI các khu vực cần nghiêm túc quán triệt, tiếp thu và phối hợp chặt chẽ để việc triển khai các nội dung Thỏa thuận hợp tác và kế hoạch phối hợp năm 2022 cũng như các năm tiếp theo đạt được mục tiêu đề ra.

 
Trước mắt, để thực hiện tốt Thỏa thuận hợp tác cũng như kế hoạch trong năm 2022, Hội ND các tỉnh, thành phố phối hợp hiệu quả với các đơn vị thành viên của Bảo hiểm PVI ở các khu vực chủ động thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm.

 
Trong đó, trên cơ sở các nội dung của Thoả thuận hợp tác đã được ký kết, Hội ND các tỉnh, thành phố sớm chủ động lên kế hoạch xây dựng các nội dung để triển khai ký các chương trình phối hợp sao cho phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Hội ND mỗi tỉnh, thành phố cần phân công một đồng chí Thường trực làm đầu mối phối hợp để chỉ đạo triển khai chương trình phối hợp. Tổ chức đào tạo, tập huấn và cấp chứng chỉ ngay trong quý II cho các cộng tác viên, đại lý thu sau khi Hội ND các tỉnh, thành phố gửi danh sách. Phối hợp khảo sát nhu cầu của các cấp Hội, Câu lạc bộ, tổ hợp tác, Hợp tác xã để thiết kế các gói sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng, từng hộ gia đình. Hàng quý, sáu tháng và một năm Hội ND các tỉnh, thành phố và đơn vị thành viên của Bảo hiểm PVI các khu vực gặp gỡ, trao đổi; tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và thống nhất gửi báo cáo về Trung ương Hội và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI…
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến được kết nối từ một điểm cầu

Năm 2021, Bảo hiểm PVI là công ty bảo hiểm phi nhân thọ duy nhất vinh dự nhận được các giải thưởng danh giá: Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam do Vietnam Report bình chọn; Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Tốt nhất Việt Nam 2021 và Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ Thực hiện Hoạt động Trách nhiệm xã hội Tốt nhất Việt Nam 2021 do Tạp chí Tài chính International Finance Magazine, Vương quốc Anh bình chọn.


Đến nay, Bảo hiểm PVI phát triển hệ thống bán lẻ trên toàn quốc với 40 đơn vị thành viên. Trung tâm chăm sóc khách hàng miền Bắc, miền Nam của Bảo hiểm PVI được đầu tư công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900 54 54 58 hoạt động 24/7.
Minh Phúc
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường