Hội nghị nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp triển khai bảo hiểm nông nghiệp cho nông dân”
14:48 - 12/05/2022
Ngày 10/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu Đề tài “ Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp triển khai bảo hiểm nông nghiệp cho nông dân”. Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Bùi Thị Thơm chủ trì Hội nghị.
Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Bùi Thị Thơm phát biểu tại Hội nghị

Đề tài “Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp triển khai bảo hiểm cho nông dân” được thực hiện trong hai năm 2020 - 2021 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam quản lý.
 
Toàn cảnh Hội nghị


Hiện nay, ngành nông nghiệp luôn gắn với rủi ro lớn, do vậy, bảo hiểm nông nghiệp là công cụ bảo vệ cho nông dân trước những thiệt hại về thiên tai, thời tiết, biến động giá cả thị trường. Đề tài được nghiệm thu đem lại nhiều giải pháp mới cho bảo hiểm nông nghiệp nói riêng và ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung. 


Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu  đồng chí Bùi Thị Thơm ghi nhận, đánh giá cáo kết quả nghiên cứu của đề tài trong hai năm qua. Đồng chí Bùi Thị Thơm nhấn mạnh: Đây là đề tài lớn, có ý nghĩa thiết thực đối với nông dân, là lực lượng trực tiếp mà Hội Nông dân phải có trách nhiệm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng.


Nhìn chung, các báo cáo được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, chất lượng tốt. Chủ nhiệm đề tài và các cộng sự đã nghiêm túc, trách nhiệm, tâm huyết, xây dựng và hoàn thành báo cáo. Các số liệu đưa ra thuyết phục đạt yêu cầu. Đề tài nghiên cứu thể hiện được tính toàn diện, đối tượng khảo sát, phương pháp nghiên cứu phù hợp...

Đồng chí Nguyễn Khắc Toàn- Ủy viên Ban Thường vụ- Chánh văn phòng Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ nhiệm đề tài báo cáo tại Hội nghị

Đề tài đã được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao. Những kết quả nghiên cứu của đề tài có ý nghĩa thiết thực, cung cấp các giải pháp thực tiễn cần thiết đối với bảo hiểm nông nghiệp dành cho người nông dân. Đồng thời, đề tài trở thành một công cụ quan trọng cho cơ quan Nhà nước tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị định số 58/2018/NĐ-CP về bảo hiểm nông nghiệp và Quyết định số 22/2019/QĐ-TTg về các chính sách hỗ trợ bảo hiểm nông nghiệp.

 
Tiến Dũng
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường