Hội ND Đắk Lắk: Phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc giám sát thực hiện Nghị quyết 68-NQ/CP
14:38 - 28/12/2021
(Quỹ HTND)- Vừa qua, Đoàn giám sát của Hội ND tỉnh do đồng chí Nguyễn Quang Hùng - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ngân hàng CSXH tỉnh giám sát việc thực hiện việc triển khai chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất.

Một buổi giao dịch tại xã của Ngân hàng Chính sách xã hội (Ảnh minh họa)

Đến ngày 20/12/2021, Ngân hàng CSXH giải ngân cho 10 đơn vị đủ điều kiện vay 2.497,6 triệu đồng để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất cho 792 lượt lao động. (Trong đó: 07 đơn vị vay vốn trả lương ngừng việc với số tiền 1.837,2 triệu đồng cho 579 lượt lao động và 03 đơn vị vay vốn trả lương phục hồi sản xuất số tiền 660,4 triệu đồng cho 213 lượt lao động).
 

Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh Nguyễn Tử Ân cho biết: Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ngân hàng CSXH. Đơn vị đã triển khai Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, đồng thời chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện chính sách kịp thời; phối hợp với cơ quan: Bảo hiểm xã hội, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và các tổ chức chính trị xã hội nắm bắt kịp thời thông tin doanh nghiệp, người sử dụng lao động có nhu cầu vay vốn.
 

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã nêu lên một số bất cập, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách từ thực tế 03 huyện Ea H’leo, Lắk và Buôn Đôn.
 

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Nguyễn Quang Hùng ghi nhận những kết quả thực hiện của các đơn vị kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền đến các hộ dân để nhân dân biết quyền lợi từ các chính sách của Trung ương; rà soát các đối tượng để không bỏ sót đối tượng, tăng cường phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các Hội đoàn thể triển khai thực hiện chính sách giải đáp thắc mắc, kiến nghị.

 

Phạm Thêm
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Tin tức liên quan :
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường