Xuất khẩu container thịt ngao đóng hộp đầu tiên sang châu Âu
09:09 - 03/12/2021
Thịt ngao đóng hộp của công ty Lenger Việt Nam được sản xuất theo một quy trình chế biến và tiêu chuẩn chất lượng hết sức nghiêm ngặt, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất.
Thu hoạch ngao thương phẩm tại xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, Nam Định


Công ty Trách nhiệm hữu hạn thủy sản Lenger Việt Nam, trụ sở tại Cụm Công nghiệp An Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định tổ chức lễ xuất hành xuất khẩu container thịt ngao đóng hộp đầu tiên sang châu Âu.

Ông Trần Đình Luân, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết, việc các sản phẩm ngao được xuất sang thị trường châu Âu là một tín hiệu tốt, khẳng định chúng ta đã kiểm soát được vùng nuôi, nguồn nguyên liệu. Đồng thời có quy trình sản xuất, chế biến hiện đại đảm bảo chất lượng mà thị trường khó tính như châu Âu đã chấp nhận.

Container thịt ngao đóng hộp đầu tiên được Công ty Trách nhiệm hữu hạn thủy sản Lenger Việt Nam xuất sang châu Âu có 200.000 hộp trong đơn hàng tổng cộng 2 triệu hộp (10 container). Các container tiếp theo sẽ được tiếp tục sản xuất và xuất khẩu trong năm 2022.

Theo ông Nguyễn Hồ Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty Lenger Việt Nam, việc các phẩm của công ty được xuất khẩu sang thị trường khó tính như EU là kết quả một quá trình nhiều năm xây dựng dây chuyền sản xuất đồ hộp thịt ngao và kiên trì tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường.

Thịt ngao đóng hộp của công ty được sản xuất theo một quy trình chế biến và tiêu chuẩn chất lượng hết sức nghiêm ngặt, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Sau nhiều lần sản xuất thử và hoàn chỉnh quy trình sản xuất, các lô hàng mẫu thịt ngao đóng hộp lần lượt được các khách hàng châu Âu kiểm tra.

Hiện tại đã có một khách hàng châu Âu đầu tiên chấp thuận và đặt đơn hàng tổng cộng 2 triệu hộp cho năm 2022, tương đương 2.000 tấn ngao nguyên liệu.

Bên cạnh đó, Công ty Lenger Việt Nam đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục cuối cùng để đưa thịt ngao đóng hộp Lenger ra thị trường trong nước tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm phẩm sạch…

Hiện, công ty cũng đang nghiên cứu làm thêm những sản phẩm đóng hộp từ những loài ngao khác đang được nuôi ở một số tỉnh phía Bắc.

Việc đưa dây chuyền sản xuất thịt ngao đóng hộp này vào sản xuất sẽ góp phần thúc đẩy ngành nuôi ngao ở tỉnh Nam Định và các tỉnh ven biển khác, tạo điều kiện cho người nuôi ngao có đầu ra ổn định.

 

 

Nguồn: TTXVN
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường