Thành lập 70 Tổ nông vụ hỗ trợ người dân sản xuất
09:46 - 20/08/2021
Người dân khi có nhu cầu về chăm sóc, thu hoạch, tiêu thụ nông sản sẽ liên hệ đến đầu mối của các Tổ nông vụ và xếp lịch hẹn để hỗ trợ.
Tổ nông vụ ấp 3, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh được tiêm phòng vacxin Covid-19 để hỗ trợ người dân phun thuốc BVTV trong mùa dịch. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.


Ông Bùi Tấn Phước, Phó Chủ tịch huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết: Để hỗ trợ người dân chăm sóc, thu hoạch, tiêu thụ nông sản trong thời điểm giãn cách xã hội trên địa bàn, UBND huyện Cao Lãnh vừa ra công văn quyết định cho thành lập 70 Tổ hỗ trợ nông vụ, với 206 thành viên.

Ngoài ra, Hội Nông dân huyện Cao Lãnh tiếp tục kết nối tiêu thụ nông sản cho hội viên nông dân, Huyện đoàn duy trì hoạt động 18 đội “Shipper áo xanh”, Liên đoàn Lao động huyện duy trì chuyến xe “nghĩa tình công đoàn”, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tặng rau, củ, quả và 100 phần gạo (10kg/phần) cho người dân các xã: Mỹ Xương, Mỹ Hội, Mỹ Thọ, Tân Hội Trung. Hội Cựu chiến binh huyện duy trì hoạt động 91 Tổ mua, giao hàng thiết yếu cho hội viên cựu chiến binh…

Qua hoạt động của các Tổ đã hỗ trợ nông dân tiêu thụ được 332 tấn nhãn, 330 tấn ổi, 145  tấn chanh, 775 tấn ếch, 620 tấn cá điêu hồng, 9,6 tấn tôm càng xanh, 140 tấn rau củ quả, 60 tấn cá rô đồng và 50 tấn cá sặc.

Theo ông Phước, huyện Cao Lãnh đã và đang tiếp tục tiêm vacxin phòng ngừa Covid-19 cho các đối tượng tham gia chuỗi sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ nông sản trên địa bàn gồm: Công nhân vận hành máy cắt lúa, bốc vác, phun xịt, sấy và xay xát lúa gạo.

Lê Hoàng Vũ
Nguồn: NNVN
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường