Tiếp nhận tài trợ gần 5.100 bộ đồ dùng thiết yếu cho nữ nông dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
08:40 - 23/06/2021
Sáng 22/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam cùng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tổ chức lễ tiếp nhận tài trợ gần 5.100 bộ đồ dùng thiết yếu dành cho nữ hội viên, nông dân và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo lực giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN Nguyễn Xuân Định tiếp nhận bộ đồ dùng thiết yếu dành cho nữ hội viên nông dân có nguy cơ cao bị bạo lực giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19

 
Chủ trì lễ tiếp nhận tài trợ có: Ông Nguyễn Xuân Định- Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN; bà Naomi Kitahara- Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam; ông Cho Han-Deog- Giám đốc Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam. Cùng dự buổi lễ tiếp nhận còn có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị và thành viên các tổ chức liên quan.

 
Sự kiện này cũng tiếp nối lễ bàn giao các bộ đồ dùng thiết yếu trước đây giữa UNFPA và Trung ương Hội NDVN nhằm góp phần giảm thiểu hậu quả tiêu cực từ đại dịch Covid-19 đối với những phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực cao; trong đó, bao gồm cả những địa phương đã gánh chịu ảnh hưởng bởi bão lụt tại Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 15.707 bộ đồ dùng thiết yếu được trao tặng cho nữ nông dân và trẻ em gái của 9 tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Phó Chủ tịch Hội NDVN Nguyễn Xuân Định ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ giữa UNFPA tại Việt Nam và Trung ương Hội NDVN trong lĩnh vực dân số, chăm sóc sức khoẻ sinh sản, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái Việt Nam trong những năm qua


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Hội NDVN Nguyễn Xuân Định ghi nhận, đánh giá cao sự đồng hành, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ giữa UNFPA tại Việt Nam và Trung ương Hội NDVN trong lĩnh vực dân số, chăm sóc sức khoẻ sinh sản, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái Việt Nam từ năm 1993 đến nay. Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội NDVN, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định cũng bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn tới tổ chức UNFPA tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Chính phủ Australia và Chính phủ Nhật Bản về sự thấu hiểu, hợp tác và hỗ trợ kịp thời này.

 
"Kể từ tháng 4/2021, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 với tốc độ lây lan rộng, khả năng phát tán nhanh đã gây ra những ảnh hưởng rất lớn tới nhiều tỉnh, thành phố trên khắp Việt Nam; trong đó, Bắc Giang, Bắc Ninh và thành phố Hồ Chí Minh đang là những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Sự hỗ trợ trực tiếp đối với nữ hội viên, nông dân là một nghĩa cử cao đẹp, kịp thời và chắc chắn đem lại hiệu quả đối với chị em phụ nữ tại các tỉnh, thành này. Hội NDVN cam kết sẽ trao ngay bộ đồ dùng thiết yếu tới những phụ nữ đang cần; đảm bảo đúng đối tượng và số lượng phân bổ theo kế hoạch đã được thống nhất giữa các bên”- Phó Chủ tịch Hội NDVN Nguyễn Xuân Định khẳng định.

Phó Chủ tịch Hội NDVN Nguyễn Xuân Định và bà Naomi Kitahara- Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam ký kết bàn giao bộ đồ dùng thiết yếu dành cho nữ hội viên, nông dân và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo lực giới do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và thành phố Hồ Chí Minh


Đồng thời, bày tỏ sự ấn tượng đối với chuỗi giá trị kết nối cung- cầu nông sản đang được triển khai rất hiệu quả ở Nhật Bản và Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định cho biết: Hiện nay, Hội NDVN đang đẩy mạnh xúc tiến việc giới thiệu, kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân. Thời gian tới, phía Hội NDVN rất mong muốn học hỏi những kinh nghiệm cụ thể và nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Chính phủ Nhật Bản để nâng cao năng lực cho các cán bộ Hội cũng như hỗ trợ nông dân Việt Nam gia tăng các chuỗi kết nối cung- cầu tiêu thụ nông sản.

Quang cảnh buổi lễ tiếp nhận tài trợ


Tại lễ tiếp nhận, bà Naomi Kitahara- Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam chia sẻ: Thường xuyên duy trì vệ sinh cá nhân là việc làm hết sức cần thiết nhằm giúp cho phụ nữ cảm thấy thoải mái, tự tin và được đảm bảo sức khỏe ngay cả trong các trường hợp thiên tai hay khủng hoảng xảy ra. Bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp bao gồm những vật dụng cơ bản, thiết yếu mà phụ nữ và trẻ em gái cần dùng tới để bảo vệ bản thân và giữ gìn vệ sinh cá nhân trong thời điểm khủng hoảng. Đây cũng là nét đặc trưng trong gói hỗ trợ nhân đạo toàn diện của UNFPA nhằm bảo vệ sức khỏe tình dục và sức khỏe sinh sản cũng như quyền của phụ nữ và trẻ em gái, giảm thiểu rủi ro bạo lực giới.

 
Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu đặc thù của phụ nữ và trẻ em gái ngay cả trong các tình huống khẩn cấp, từ giữa thập niên 90 đến nay, UNFPA đã và đang cung ứng các bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp trong tình huống khủng hoảng nhân đạo trên khắp thế giới. Bộ đồ dùng thiết yếu, đặc biệt là những thông tin và kiến thức về cách tự bảo vệ bản thân khỏi bạo lực giới là rất hữu ích đối với phụ nữ và trẻ em gái.

 
“Tất cả phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam, bao gồm những người dễ bị tổn thương nhất, đều có quyền sống một cuộc sống không có bạo lực; và việc hỗ trợ để đáp ứng những nhu cầu đặc biệt của họ phải được ưu tiên thực hiện trong công tác ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều này nhằm đảm bảo mọi người dân đều là một phần trong quá trình phát triển bền vững của đất nước và không để ai bị bỏ lại phía sau”- Bà Naomi Kitahara cho biết.

 
“Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tin tưởng vào sự hỗ trợ tuyệt vời của Hội NDVN trong việc đảm bảo phân phát những bộ đồ dùng cứu trợ khẩn cấp này tới tay phụ nữ và trẻ em gái có nguy cơ bị bạo lực giới do hệ quả của đại dịch Covid-19 tại các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và thành phố Hồ Chí Minh”- Bà Naomi Kitahara nhấn mạnh.

“Đây chính là biểu tượng rõ nét của tình bằng hữu thắm thiết giữa các quốc gia, diễn ra trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn và ảnh hưởng do đại dịch Covid-19”- Ông Cho Han-Deog- Giám đốc Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam khẳng định

 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Cho Han-Deog- Giám đốc Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam bày tỏ vui mừng trước sự kiện lễ tiếp nhận tài trợ diễn ra hôm nay. Đây được xem là một minh chứng khác để các quốc gia cùng chung tay nỗ lực vượt qua đại dịch Covid-19. Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã hỗ trợ Việt Nam 40 máy đo thân nhiệt từ xa (được lắp đặt tại các sân bay quốc tế của nước ta); 30 triệu kim tiêm cùng 30 ngàn hộp an toàn nhằm góp phần triển khai chiến dịch tiêm chủng vacxin trong cả nước an toàn và đạt hiệu quả.

 
“Đây chính là biểu tượng rõ nét của tình bằng hữu thắm thiết giữa các quốc gia, diễn ra trong hoàn cảnh có nhiều khó khăn và ảnh hưởng do đại dịch Covid-19”- Ông Cho Han-Deog khẳng định.
 
Cán bộ UNPA tại Việt Nam giới thiệu về bộ đồ dùng với 21 vật dụng thiết yếu, trong đó có 4 vật dụng phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch Covid-19

 

Khủng hoảng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em đã tồn tại từ trước, song càng diễn biến nghiêm trọng hơn trong bối cảnh dịch Covid-19. Các báo cáo gần đây cho thấy, việc hạn chế đi lại, cách ly xã hội và các biện pháp kiểm soát dịch khác, cùng với những áp lực, căng thẳng về kinh tế- xã hội vốn có hoặc gia tăng trong gia đình… đã khiến bạo lực tăng cao, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Theo ước tính, bạo lực gia đình đã gia tăng ít nhất 30% tại nhiều quốc gia.

 
Tại Việt Nam, Đường dây nóng của Ngôi nhà Bình yên và Đường dây nóng của Ngôi nhà Ánh Dương cũng đã nhận được gấp đôi số cuộc gọi kêu cứu trong những tháng qua so với cùng kỳ những năm trước.


Nguồn: Cổng ĐT HND
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường