Kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020):
Tặng Bằng khen cho 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020
08:55 - 14/10/2020
Ngày (12/10), tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN Nguyễn Xuân Định chủ trì buổi gặp mặt và tiếp đón 63 đại biểu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020” đến từ 63 tỉnh, thành trên cả nước. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị cơ quan Trung ương Hội; đại diện Thường trực Hội Nông dân các tỉnh, thành phố; lãnh đạo đơn vị tổ chức và đại diện Nhà tài trợ Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”.

Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN Nguyễn Xuân Định chủ trì buổi gặp mặt và tiếp đón 63 đại biểu “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020”

 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón Đoàn đại biểu và khẳng định: Năm 2020 là năm thứ 8 Trung ương Hội NDVN chủ trì và phối hợp cùng với các ban, ngành liên quan tổ chức Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”. Có thể nói, Chương trình thực sự đã tạo được những dấu ấn tốt đẹp, được các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận cũng như đánh giá cao và nhận được hiệu ứng xã hội, truyền thông tốt. 63 tấm gương điển hình “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020” đều là những cá nhân có thành tích tiêu biểu nhất trong cả 3 phong trào thi đua lớn do Hội NDVN phát động.
 

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón Đoàn đại biểu ND xuất sắc của cả nước

 

Qua 8 năm tổ chức, Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” đã bình chọn, tôn vinh và trao danh hiệu cho gần 500 hội viên, nông dân trên cả nước. Đây thực sự là những hội viên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong cả 3 phong trào thi đua lớn do Hội NDVN phát động và tổ chức thực hiện.

Đặc biệt, đây đều là những bông hoa đẹp nhất đã được bầu chọn giữa một rừng hoa đẹp. 63 tấm gương nông dân xuất sắc cũng là đại diện tiêu biểu cho mẫu hình người nông dân thế hệ mới, thời kỳ của những người nông dân 4.0 đầy sự năng động, sáng tạo và có tầm ảnh hưởng, mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Đến nay, tại các địa phương trong cả nước đã xuất hiện rất nhiều mô hình hiệu quả, mang lại giá trị cao về mặt kinh tế- xã hội và đang tiếp tục được các cấp chính quyền quan tâm, nhân rộng.
 

Những điển hình nông dân xuất sắc được bình xét và tôn vinh trên tất cả các lĩnh vực sản xuất. Từ trồng trọt; chăn nuôi; trang trại tổng hợp; thuỷ hải sản; sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp; phát minh sáng kiến; xây dựng nông thôn mới; bảo vệ an ninh tổ quốc…
 

“Tôi tin tưởng rằng những tấm gương nông dân được biểu dương ở đây tuy có xuất thân từ nhiều vùng miền khác nhau song họ đều đã phải trải qua những khó khăn, vất vả, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt tới những thành công như ngày hôm nay. 63 Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020 thực sự là những bông hoa đẹp, tô thắm thêm truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, anh dũng, kiên cường của người Việt Nam nói chung và nông dân Việt Nam nói riêng”- Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Định xúc động nói.

 

Nông dân giỏi Phạm Khắc Nhật Tiến (tỉnh Bạc Liêu) bày tỏ mong muốn tới các đồng chí lãnh đạo T.Ư Hội NDVN

 
Chia sẻ tại buổi gặp mặt, nông dân giỏi Phạm Khắc Nhật Tiến (tỉnh Bạc Liêu) xúc động  nhớ lại chặng đường đầy khó khăn, vất vả khi quyết tâm lập nghiệp trước đây. Anh cho biết: Không cam chịu thất bại, anh đã kiên trì học hỏi để biết cách áp dụng những kỹ thuật công nghệ mới trong việc nuôi tôm và đã đi tới thành công. Hiện nay, mô hình nuôi tôm, cá của gia đình anh phát triển ổn định với diện tích canh tác lên tới 30 ha; sản lượng khoảng 300 tấn/năm; bình quân doanh thu từ mô hình đạt 10 tỷ đồng/năm.

 
Đề xuất với lãnh đạo Trung ương Hội NDVN, anh Tiến bày tỏ mong muốn các cấp Hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hội viên, nông dân đẩy mạnh phát triển các mô hình công nghệ cao; nhất là những vấn đề về nguồn vốn, cơ sở hạ tầng, khoa học kỹ thuật. Đồng thời, hội viên, nông dân rất cần được dạy nghề để giúp nâng cao trình độ, nắm được những kiến thức và theo kịp xu hướng kỹ thuật công nghệ cao, ứng dụng vào sản xuất, giúp gia tăng sản lượng và giá trị kinh tế của các mô hình.

 

Nông dân giỏi Nguyễn Thanh Tuấn (huyện Núi Thành- tỉnh Quảng Nam) chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trang trại nuôi các con đặc sản thành công

 

Nông dân giỏi Nguyễn Thanh Tuấn (huyện Núi Thành- tỉnh Quảng Nam) vui vẻ cho biết: Từ nhiều năm qua anh đã rất tâm đắc với mô hình nuôi con đặc sản (nhông cát). Say sưa với con đường khởi nghiệp mình đã lựa chọn, anh còn viết trên 5 đề tài khoa học, hiện đều đã được cấp tỉnh và trung ương công nhận.


Xúc động khi nhắc tới thời điểm ban đầu bắt tay vào xây dựng mô hình chỉ với 15 triệu đồng làm vốn để khởi nghiệp đầy khó khăn. Được các cấp Hội trong tỉnh quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ đúng lúc, kịp thời giúp cho anh vay vốn nguồn Quỹ HTND từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng và mới đây, được Hội ND xét cho vay 500 triệu đồng Quỹ HTND, gia đình anh đã có bước ngoặt đổi đời.


Có vốn trong tay, trải qua 10 năm quyết tâm vươn lên để xây dựng mô hình, hiện tổng nguồn vốn thu được từ mô hình ước đạt 20 tỷ đồng/năm. Không chỉ làm giàu cho bản thân, phát triển kinh tế gia đình trang trại nuôi con đặc sản của gia đình anh có diện tích trên 30.000 m2. Trong trang trại, bên cạnh việc trồng cây ăn quả và trồng rau trong nhà nước, anh còn tập trung chăn nuôi những con đặc sản như: Gà Đông Tảo, nhông cát, rắn mối, gà sao… Bình quân tổng doanh thu từ trang trại ước đạt khoảng gần 20 tỷ đồng. Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, anh Tuấn còn luôn có tinh thần sẻ chia, giúp đỡ; hàng năm, anh dành ra 20% tổng doanh thu để làm từ thiện, mục đích tiếp tục hỗ trợ các hội viên, nông dân khác cùng vươn lên trong cuộc sống.


Anh Tuấn cũng bày tỏ kiến nghị: Được biết, đến năm 2020 thì hiệu lực Kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ sẽ kết thúc. Do đó, rất mong muốn Hội NDVN tiếp tục có những đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Đảng, Nhà nước xem xét cần thiết nên duy trì hoặc ban hành những chính sách tương tự để Hội NDVN ngày càng hỗ trợ được thêm nhiều hội viên, nông dân phát triển kinh tế, từ đó nhân rộng nhiều mô hình tốt đẹp từ nguồn vốn Quỹ HTND.


Tiếp thu các ý kiến phát biểu cùng những đề xuất của các đại biểu nông dân, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN Nguyễn Xuân Định ghi nhận và chia sẻ với những băn khoăn này. Hi vọng rằng 63 tấm gương nông dân điển hình sẽ trở thành những hạt nhân tiêu biểu trong quá trình xây dựng mô hình các Tổ hợp tác, Hợp tác xã, Câu lạc bộ Nông dân để tạo được sức lan tỏa trong hội viên, nông dân ngày càng rộng rãi hơn nữa.


Nhân dịp này, 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020” đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN. 



Đây cũng là những đại biểu sẽ được vinh danh tại Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020” trong chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, năm 2020 diễn ra vào tối mai (13/10) tại Hội trường Nhà khách Bộ Quốc phòng và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Sự kiện với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương.


Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN Nguyễn Xuân Định cùng các đại biểu thành kính dâng hương tại phòng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Ông Phan Văn Tâm- Giám đốc marketing, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đại diện cho đơn vị tài trợ cam kết sẽ cùng đồng hành với chương trình lâu dài để ngày càng có nhiều gương nông dân giỏi được vinh danh

63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020” đã vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN
Đại diện Nông dân xuất sắc tặng món quà đầy ý nghĩa tới lãnh đạo cơ quan Trung ương Hội NDVN

Thanh Tú
Thêm bình luận :
Họ và tên
Email
Đa dạng sản phẩm chế biến để mở rộng thị trường